'วาเลนติโน รอสซี' เผย เริ่มคิดถึงเรื่องรีไทร์ตั้งแต่ปี 2019

Last updated: 21 ม.ค. 2565  |  758 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'วาเลนติโน รอสซี' เผย เริ่มคิดถึงเรื่องรีไทร์ตั้งแต่ปี 2019

เดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี แชมป์โลก 9 สมัยชาวอิตาเลียน เผยว่าเขารู้ว่าอาชีพนักบิดของเขาใกล้จะสิ้นสุดลงแล้วเมื่อตอนที่เห็นผลงานของตัวเองในปี 2019 

รอสซีเริ่มคิดถึงการอำลาวงการ MotoGP ในช่วงฤดูกาล 2019 เพราะเป็นฤดูกาลแรกที่เขาเก็บโพเดียมได้น้อยมากแต่ทีมงานก็ยังชักชวนให้เขาอยู่ต่อ หลังจากตัดสินใจสู้ต่อในฤดูกาล 2020 เดอะด็อกเตอร์เก็บเพิ่มได้แค่ 1 โพเดียมเท่านั้นในรายการ Andalucia Grand Prix กลายเป็นโพเดียมที่ 199 ในอาชีพนักบิดของเขาและเป็นโพเดียมสุดท้ายของ VR46

"ผมเริ่มคิดถึงเรื่องรีไทร์ในปี 2019 เพราะปี 2019 เป็นครั้งแรกที่ผมมีปัญหากับผลงานของตัวเอง ผมหวังว่าผมจะแข็งแกร่งขึ้น"

"ผมเริ่มต้นฤดูกาล 2019 ได้ดีมากเพราะผมขึ้นโพเดียม 2 ครั้งที่อาร์เจนตินาและออสติน ที่ออสตินผมเกือบจะชนะแล้ว เมื่อเรากลับมาแข่งขันที่ยุโรปผมกลับขี่ได้ไม่เร็ว ดังนั้น ช่วงเวลานั้นจึงเป็นครั้งแรกที่ผมคิดว่ามันใกล้จะจบแล้ว"

"หลังจากนั้นเราก็แข่งขันต่อในปี 2020 การตัดสินใจมันเปลี่ยนไปเพราะการแพร่ระบาดของโควิด 19 ช่วงต้นฤดูกาลผมคิดว่าจะหยุดแล้วจะไม่แข่งต่อในปี 2021 แล้ว แต่พ่อแม่และเพื่อนๆของผมก็เกลี้ยกล่อมให้ผมอยู่ต่อ เราเปลี่ยนหัวหน้าแมคคานิกในทีม พวกเขาทุกคนบอกผมว่า 'อย่ายอมแพ้ พวกเราต้องแข่งอีกซีซั่น' ดังนั้นเราจึงแข่งต่อในปี 2021"

แชมป์โลกครั้งสุดท้ายของรอสซีเกิดขึ้นในปี 2009 หลังจากนั้นเขาก็คว้ารองแชมป์โลกในปี 2014, 2015 และ 2016 ชัยชนะสนามสุดท้ายของเขาเกิดขึ้นที่แอสเซนฤดูกาล 2017 

อันดับของเขาลดลงอย่างรวดเร็ว รอสซีจบซีซั่น 2019 ที่อันดับ 7 ฤดูกาลต่อมาเขาจบที่อันดับ 15 และฤดูกาลสุดท้ายเขาจบที่อันดับ 18 แต่รอสซียืนยันว่าเขาไม่ได้เสียใจกับผลงานฤดูกาลสุดท้ายเพราะเขารีไทร์โดยที่รู้แล้วว่าเขาไม่สามารถชนะการแข่งขันหรือคว้าโพเดียมได้อีกต่อไปแล้ว

"ผมเห็นนักบิดหรือนักแข่งคนอื่นหรือแชมป์โลกในวงการกีฬาหลายคนต้องการหยุดตอนที่พวกเขาอยู่บนจุดสูงสุด แต่สำหรับผมมันต่างออกไป ถ้าผมยังอยู่บนจุดสูงสุดผมต้องการแข่งต่อไปเพราะผมชอบ ผมสนุกกับมัน ดังนั้นผมจึงพูดเสมอว่าผมจะทุ่มเทเต็มที่จนถึงตอนจบ ทุ่มเททุกอย่าง มันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องเพราะผมทุ่มเทเต็มที่แล้ว และผมก็มีความสุขในอาชีพของผม แต่มันก็จะยากหน่อยตอนช่วงเดือนมกราคม กุมภาพันธ์ มีนาคม เมื่อ MotoGP จะเริ่มฤดูกาลใหม่แต่ผมไม่ได้แข่งแล้ว"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้