'DUCATI' จำเป็นต้องแก้ไขปัญหายางของ 'แจ็ค มิลเลอร์' ในช่วงครึ่งหลังของการแข่งขัน

Last updated: 22 ม.ค. 2565  |  682 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'DUCATI' จำเป็นต้องแก้ไขปัญหายางของ 'แจ็ค มิลเลอร์' ในช่วงครึ่งหลังของการแข่งขัน

แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสซี่จากทีม Ducati Lenovo มีสไตล์การขับขี่ที่ไม่เซฟยาง แต่ Ducati คิดว่าเขาจะแก้ไขปัญหานี้ได้ในฤดูกาล 2022

หลังจาก Ducati แยกทางกับ อันเดรีย โดวิซิโอโซ และ ดานิโล เปตรุชชี พวกเขาก็ดันนักบิดจากทีม Pramac Racing ทั้ง 2 คนขึ้นมาแข่งให้กับทีมโรงงานในฤดูกาล 2021 

Ducati คาดหวังว่า แจ็ค มิลเลอร์ จะทำผลงานในฤดูกาลที่ 7 ในโมโตจีพีได้ดีเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการชิงแชมป์โลก ส่วน บันญาญา Ducati หวังแค่ให้เขาได้เรียนรู้จากการแข่งขันในโมโตจีพีฤดูกาลที่ 3 ของเขาเท่านั้น

Paolo Ciabatti ผู้อำนวยการกีฬาของ Ducati Corse กล่าวว่า "การเลือกแจ็คและเป็กโก้มาแข่งให้กับทีมโรงงานเราตัดสินใจในช่วงครึ่งหลังฤดูกาล 2020 ตอนนั้นแจ็คแข่งขันได้ดี ส่วนเป็กโก้หลังจากล้มที่มิซาโนเขาก็ลำบาก ดังนั้นเห็นได้ชัดว่าตอนแรกคิดว่าแจ็คจะเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลก ส่วนเป็กโก้จะต่อสู้เพื่ออันดับท็อป 5 และดูการพัฒนาของเขา"

แต่บันญาญาเริ่มต้นฤดูกาล 2021 อย่างแข็งแกร่งคว้า 2 โพเดียมจาก 3 เรซแรก ก่อนที่มิลเลอร์จะคว้าชัยชนะ 2 สนามติดในเรซที่ 4 และ 5 

"เป็กโก้คว้าโพลโพซิชั่นที่กาตาร์ เขาได้ต่อสู้เพื่อชัยชนะในเรซนั้น และเป็กโก้ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมากในครึ่งหลังฤดูกาล"

"แจ็คชนะการแข่งขันครั้งแรกกับดูคาติที่เฆเรซ ต่อมาเก็บชัยชนะได้อีกครั้งที่เลอมังส์แต่หลังจากนั้นเขาก็ขึ้นๆลงๆ"

เมื่อผ่านครึ่งแรกของฤดูกาลบันญาญามีคะแนนมากกว่ามิลเลอร์ 9 แต้ม แต่ครึ่งหลังฤดูกาลบันญาญากวาดไปถึง 6 โพเดียม เก็บชัยชนะไป 4 สนาม คว้ารองแชมป์โลกฤดูกาล 2021 และมีคะแนนมากกว่าทีมเมทถึง 71 แต้ม

"ไม่มีใครสงสัยในความสามารถของแจ็คหรอก เขาเป็นหนึ่งในนักบิดที่เร็วที่สุดในสนามสภาพปกติ และเขายังเป็นหนึ่งในนักบิดที่เร็วที่สุดในสนามเปียกหรือสนามกึ่งเปียกกึ่งแห้งด้วย แต่บางครั้งสไตล์การขี่ของเขาไม่ได้ช่วยเซฟยางไว้สำหรับใช้ในครึ่งหลังของการแข่งขันและผมคิดว่านี่คือหนึ่งในจุดที่เราจำเป็นต้องช่วยเขาแก้ไขสำหรับปี 2022" 

"เราพอใจกับผลงานของเราในปี 2021 และเราคิดว่าเรามีนักแข่งที่จะพยายามคว้าแชมป์โลกให้ได้ในปี 2022"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้