มีโอกาสที่ 'โดวิซิโอโซ' จะไปแข่ง Dakar Rally เหมือน 'เปตรุชชี' หรือไม่? ดูคำตอบกันเลย!

Last updated: 26 ม.ค. 2565  |  896 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มีโอกาสที่ 'โดวิซิโอโซ' จะไปแข่ง Dakar Rally เหมือน 'เปตรุชชี' หรือไม่? ดูคำตอบกันเลย!

อันเดรีย โดวิซิโอโซ นักบิดจอมเก๋าชาวอิตาเลียนวัย 35 ปี ยินดีกับ ดานิโล เปตรุชชี อดีตทีมเมทของเขาที่สามารถคว้าชัยชนะในสเตจการแข่งขัน ดาการ์ แรลลี 2022

เปตรุชชีเสียที่นั่งในทีม Tech3 KTM Factory Racing ให้กับรุ่นน้องที่โปรโมทขึ้นมาจากคลาส Moto2 เขาไม่มีชื่อในไลน์อัพการแข่งขัน MotoGP 2022 สร้างความประหลาดใจให้กับใครหลายๆคนเมื่อเปตรุชชีเลือกความท้าทายใหม่โดยการเข้าร่วมแข่งขัน ดาการ์ แรลลี ที่ซาอุดิอาราเบียในช่วงต้นปีที่ผ่านมา 

การมาของเปตรุชชีสร้างความฮือฮาเมื่อเขากลายเป็นนักแข่งคนแรกในประวัติศาสตร์ที่สามารถชนะได้ทั้งการแข่งขันโมโตจีพีและดาการ์ แรลลี เมื่อถามโดวิซิโอโซว่าความสำเร็จของเปตรุชชีมันกระตุ้นให้เขาอยากลองไปแข่งดาการ์ แรลลี บ้างไหม? ไปดูคำตอบของเขากันเลย

"ไม่ ไม่ ผมค่อนข้างจะเครซี่แต่ผมไม่เหมือนเขา"

"ผมรู้จักดานิโล ผมรู้ว่าเขาแข็งแกร่งและเร็วแค่ไหนในการขี่มอเตอร์ครอส เขาชนะผมได้อย่างง่ายดายเลยละ แต่เขาก็ยังทำให้ผมเซอร์ไพรส์เพราะผมไม่ได้คาดคิดว่าเขาจะทำผลงานแบบนั้นในดาการ์"

"เขาทำบางอย่างที่เครซี่ เขาต้องมีอารมณ์ร่วมกับมันมากแน่ๆเพราะผมคิดว่าเขารู้สึกว่าตัวเองเป็นแกะดำมาตลอด เขาต้องการประสบความสำเร็จมากกว่านี้ในโมโตจีพีแต่ขนาดตัวของเขามันเป็นอุปสรรคและหลังจากนั้นเขาก็ได้รับสิ่งที่พิเศษในดาการ์"

"คุณขี่ระยะทางมากกว่า 500 กม. ในหนึ่งวัน แค่นั้นมันก็คอมพลีทแล้ว เมื่อคุณทำผลงานพิเศษในสถานการณ์นั้น แน่นอนว่าอารมณ์ของเขาก็อย่างที่พวกเราเห็นจากการสัมภาษณ์"

"ผมยินดีกับเขามากจริงๆและผมก็ส่งข้อความหาเขาเพราะเขาสมควรได้รับมัน"

โดวิซิโอโซยังแข่งขันต่อในโมโตจีพีฤดูกาลนี้โดยจะแข่งให้กับทีมใหม่อย่าง WithU Yamaha RNF MotoGP ส่วนเปตรุชชีบรรลุข้อตกลงในการเข้าร่วมแข่งขัน MotoAmerica  

ติดตามทุกความคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้