YAMAHA เปิดตัวรถแข่ง MotoGP 2022

Last updated: 4 ก.พ. 2565  |  992 จำนวนผู้เข้าชม  | 

YAMAHA เปิดตัวรถแข่ง MotoGP 2022

ฟาบิโอ กวาตาราโร แชมป์ MotoGP 2021 ควงคู่ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี เปิดตัวรถแข่ง YAMAHA YZR-M1 ตัวใหม่ประจำฤดูกาล 2022 ไปเมื่อสักครู่โดยในฤดูกาลนี้ YAMAHA ยังคงได้ผู้สนับหนุนหลักเป็น Monster Energy Company เหมือนเดิม และจะทำการแข่งขันภายใต้ชื่อทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ต่ออีกฤดูกาล

 

ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี "ปีที่แล้วเป็นปีที่ต้องโชว์ความแข็งแกร่งทางด้านจิตใจและฟื้นฟูความแข็งแกร่งทางด้านร่างกาย มันไม่ง่ายเลยที่จะกลับมาหลังการผ่าตัดเข่าของผม แต่งานที่ผมทำในปีที่แล้วจะเป็นประโยชน์กับผมในต้นฤดูกาลนี้ เรามีข้อมูลให้ใช้งานอยู่แล้ว ผมคุ้นเคยกับรถและทีมแล้ว ผมรู้สึกดีกับรถยามาฮ่าเสมอ M1 คันนี้สมูทมาก ผมแทบจะรอไม่ไหวที่จะได้ขี่รถแข่งปี 2022 แล้ว ตอนนี้เข่าของผมดีขึ้นแล้ว ปีที่แล้วบรรยากาศในทีมดีมาก มาดูกันว่าเราจะทำอะไรบ้างในระหว่างทดสอบช่วงฤดูหนาว"

"สิ่งสำคัญคือต้องขี่ให้เร็วและขี่เพื่อตำแหน่งท็อป และอาจต่อสู้เพื่อบางอย่างที่สำคัญในปลายปีนี้ นั่นคือเป้าหมายหลัก"

"เมื่อผมคิดถึงรถแข่งและเมื่อผมคิดถึงยามาฮ่า สิ่งแรกที่แว๊บเข้ามาในหัวผมคือ 'ความนุ่มนวล' ละเอียด สุขุม และราบรื่น ผมชอบจุดนี้ของยามาฮ่าจริงๆ"

 

 

ฟาบิโอ กวาตาราโร "ช่วงเบรกฤดูหนาวค่อนข้างยาวแต่พูดตามตรงผมรู้สึกว่าผมยุ่งตลอดเวลา มีกิจกรรมมากมายที่ผมต้องเข้าร่วมและแน่นอนว่าการฝึกซ้อมก็ยังคงดำเนินต่อไป ผมตื่นเต้นที่จะได้เริ่มต้นฤดูกาลใหม่ได้เริ่มต้นขี่มอเตอร์ไซค์และได้พัฒนา เราคว้าแชมป์โลกปีที่แล้ว มันยอดเยี่ยมมาก ไม่มีใครพรากมันไปจากผมได้ แต่ทันทีที่ได้เริ่มขี่รถวันแรกมันจะไม่สำคัญอีกแล้ว แชมป์ปีที่แล้วจะเป็นเรื่องที่ผ่านไปแล้วเราต้องโฟกัสที่การล่าแชมป์ปีนี้ ปีที่แล้วเราแทบจะไม่มีการเทสต์รถช่วงปรีซีซั่นเลย ปีนี้ผมมีประสบการณ์กับทีมโรงงานมาแล้ว 1 ปี เรารู้วิธีทำงานร่วมกัน เรารู้จุดแข็งและรู้จุดไหนที่แก้ไขได้ ดังนั้นมันจะช่วยเราในระหว่างทดสอบที่เซปังและมันดาลิกา"

"ผมไม่เคยหยุดฝึกซ้อม ผมไม่เคยหยุดมากกว่า 3 วัน ผมฝึกซ้อมอย่างหนักเสมอ แรงบันดาลใจของผมคือพยายามทำงานเพื่อให้ได้รับสิ่งเดียวกันในปี 2022 ปี 2021 ช่วยผมให้เชื่อ ยิ่งไปกว่านั้นคือเชื่อมั่นในตัวเอง"

"ช่วง 2 ปีที่ผ่านมารถแข่งเปลี่ยนไปเยอะมาก ผมหมายถึงด้านเทคโนโลยี เรามีหลายอย่างมากขึ้น มีปุ่มมากขึ้น ผมอยากบอกว่าตอนนี้มันเหมือนจรวดมากว่ารถแล้ว"

นักบิดโมโตจีพีมีคิวทดสอบรถอย่างเป็นทางการในวันที่ 5-6 กุมภาพันธ์นี้ที่เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย และ วันที่ 11-13 กุมภาพันธ์ที่มันดาลิกา อินเตอร์เนชันแนล สตรีท เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.yamahamotogp.com

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้