'ฟาบิโอ กวาตาราโร' ตั้งตารอคอยดวล 'มาร์ก มาร์เกซ' เหมือนปี 2019

Last updated: 5 ก.พ. 2565  |  813 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฟาบิโอ กวาตาราโร' ตั้งตารอคอยดวล 'มาร์ก มาร์เกซ' เหมือนปี 2019

ฟาบิโอ กวาตาราโร แชมป์โมโตจีพีชาวฝรั่งเศสวัย 22 ปี เผยว่าเขาแฮปปี้ที่แชมป์โลก 8 สมัยอย่าง มาร์ก มาร์เกซ จะคัมแบ็กแทร็กหลังมีปัญหาการมองเห็นเมื่อท้ายฤดูกาล 2021

กวาตาราโรดีใจที่มาร์เกซผ่านฟิตลงทดสอบรถในปรีซีซั่น 2022 ที่เซปังระหว่างวันที่ 5-6 กุมภาพันธ์นี้ และเขาไม่คิดว่าการคว้าแชมป์ MotoGP 2021 จะรู้สึกต่างออกไปหากมาร์เกซแข่งขันได้เต็มฤดูกาลเมื่อปีที่แล้ว

"รสชาติของการคว้าแชมป์โลกมันก็เหมือนกันไม่ว่าจะมีมาร์กหรือไม่มีมาร์กในสนาม มันไม่ต่างกันถ้าผมจะบอกว่าปีนี้ไม่มี วาเลนติโน รอสซี ในกริดแล้วนะ สำหรับผม การชนะในปี 2021 หรือ 2022 มันก็เหมือนกัน"

"แน่นอนว่ามาร์กเป็นนักบิดที่เร็วที่สุดในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาแต่สำหรับผม จะมีมาร์กหรือไม่มีมาร์กในสนามรสชาติของแชมป์โลกมันก็เหมือนเดิม"

"เป้าหมายในตอนนี้คือต่อสู้เพื่อชิงแชมป์โลกและมาร์กก็อยู่ที่นี่ด้วย แล้วมาดูกัน"

"พูดตามตรงผมมีความสุขมากที่มาร์กคัมแบ็ค เพราะผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเขา และ 2 ปีที่ผ่านมามันยากสำหรับเขาจริงๆ"

"ทันทีที่เขากลับมาอยู่ในระดับท็อปเมื่อปีที่แล้วเขาก็ได้รับบาดเจ็บที่ตา มันเป็น 2 ปีที่ยากลำบากสำหรับเขา ผมมีความสุขจริงๆที่มาร์กกลับมาเพราะผมพูดเสมอว่าในปี 2019 ผมได้เรียนรู้มากมายจากเขา และผมคิดว่ายังมีสิ่งที่ผมต้องเรียนรู้อีกเยอะ ดังนั้นผมดีใจที่เขาคัมแบ็กและตั้งตารอคอยที่จะได้ต่อสู้กับเขา"

กวาตาราโรจะไม่ดูเวลาต่อรอบของนักบิดฮอนด้าหรือใครก็ตามที่ได้อันดับ 1 ในการเทสต์รถที่เซปัง

"เป็นเวลา 3 เดือนแล้วที่ผมไม่ได้ขี่มอเตอร์ไซค์คลาส MotoGP ดังนั้น ก่อนอื่นผมต้องดูตัวเองก่อนว่าผมจะเร็วได้แค่ไหน แน่นอนว่าคุณมักจะมองเวลาต่อรอบที่เร็วที่สุดเสมอแต่ผมจะไม่มองเฉพาะเจาะจงไปที่ มาร์ก , เป็กโก้ หรือใครก็ตาม ผมจะดูเวลาต่อรอบที่เร็วที่สุดแล้วดูว่าตรงไหนที่ทำให้เราเสียเวลาไป ผมรู้ว่ามาร์กเป็นคนที่แข็งแกร่งและเขาเป็นคู่แข่งชิงแชมป์โลก แต่ผมจะดูตัวเองก่อนแล้วหลังจากนั้นค่อยมาดูกันที่อินโดนีเซีย(เทสต์รถสนามถัดไป)"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้