'ลูก้า มารินี' เครียดจัดเจอปัญหาใน Sepang Test วันแรก

Last updated: 6 ก.พ. 2565  |  734 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ลูก้า มารินี' เครียดจัดเจอปัญหาใน Sepang Test วันแรก

ลูก้า มารินี นักบิดอิตาเลียนจาก Mooney VR46 Racing Team เจอปัญหาในการเทสต์รถ Desmosedici GP22 วันแรกที่เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย

มารินีก้าวเข้าสู่ปีที่ 2 ในการแข่งขันระดับพรีเมียร์คลาส ดูเหมือนว่าปรีซีซั่น 2022 จะเป็นการเริ่มต้นที่ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่เมื่อรถทั้ง 2 คันของเขาเจอปัญหาทำให้ต้องเสียเวลาแก้ไขไปถึง 5 ชั่วโมง

"มันเป็นวันที่ยากลำบาก เรามีปัญหาที่แตกต่างกันกับรถทั้ง 2 คันและในตอนแรกมันขี่ไม่ได้เลย ผมนั่งอยู่บนเก้าอี้ 4 หรือ 5 ชั่วโมงเพื่อพยายามทำความเข้าใจปัญหาและพยายามแก้ไขโดยเร็วที่สุด แต่มันใช้เวลาหลายชั่วโมง มันเป็นวันที่เครียดมากโดยเฉพาะด้านจิตใจ ผมฝึกซ้อมหนักมาก ผมพยายามโฟกัสอยู่หลายชั่วโมงและสงบสติอารมณ์เพื่อวิเคราะห์ทุกอย่างกับวิศวกรของผม"

"โชคดีที่เราแก้ไขปัญหาได้ 1 คัน และผมใช้เวลา 2 ชั่วโมงทำความเข้าใจสนามเพราะที่นี่เป็นครั้งแรกของผมในคลาสโมโตจีพี ถึงแม้ว่าเราจะเร่งรีบแต่ผมต้องลองขี่สักหน่อย ผมพยายามขี่เพื่อให้เข้าใจเส้นทางได้ดีขึ้น ผมคิดว่าการทดสอบจริงๆจะเริ่มในวันพรุ่งนี้(6 กุมภาพันธ์ 2022) ที่สำคัญคือรถต้องพร้อมทั้ง 2 คัน"

"แน่นอนว่าการเทสต์รถใหม่ในวันแรกสิ่งเหล่านี้มันเกิดขี้นได้แต่เราไม่คิดว่าจะมีปัญหาเยอะขนาดนี้ อย่างไรก็ตามผมคิดว่าพรุ่งนี้เราจะทำงานได้ดี"

การสูญเสียเวลาไปหลายชั่วโมงทำให้มารินีใช้เวลาส่วนใหญ่ในขณะขี่เพื่อทำความคุ้นเคยกับสนามเซปังมากกว่าการเทสต์เครื่องยนต์ใหม่ อิเล็กทรอนิกส์ แฟริ่ง และท่อไอเสียของดูคาติ เมื่อถามถึงความแตกต่างของรถดูคาติรุ่นก่อนที่เขาเคยขี่กับรถดูคาติปี 2022 ?

"ไม่ ตอนนี้ยังเร็วไป ผมขี่ไปแค่ไม่กี่รอบเองและไม่ใช่รอบที่มีคุณภาพมากนัก วันนี้มันเป็นไปไม่ได้ที่จะเข้าใจความแตกต่างของรถมอเตอร์ไซค์ ผมหวังว่าพรุ่งนี้จะเป็นวันปกติและผมจะเข้าใจมันได้"

มารินีใช้รถคันเดียวในเซปังเทสต์วันแรกและทำเวลาได้ดีที่สุดคือ 1:59.966 นาที ในรอบที่ 50 จากทั้งหมด 52 รอบที่เขาวิ่งในแทร็ก มาดูกันว่าการเทสต์รถวันสุดท้ายที่เซปังเขาจะทำได้ดีขึ้นหรือไม่ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้