รีวิวกล้องติดรถยนต์ Blueskysea B4K หน้าชัด4K บอกเลยโคตรชัด!!

Last updated: 29 เม.ย 2565  |  966 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รีวิวกล้องติดรถยนต์ Blueskysea B4K หน้าชัด4K บอกเลยโคตรชัด!!

 

 

กล้องติดรถยนต์ Blueskysea B4K กล้องติดรถยนต์แบรนด์ Blueskysea ที่เป็นกล้องติดรถยนต์แบรนด์เดียวกันกับกล้องติดรถยนต์ Blueskysea B1W กล้องติดรถไม่มีจอที่หลาย ๆ คนน่าจะรู้จักเพราะค่อนข้างเป็นที่นิยมมากเลยทีเดียว แต่วันนี้เราไม่ได้มารีวิว B1W แต่เราจะมารีวิว B4K ที่เป็นกล้องติดรถยนต์ที่มีจอและมีความคมชัดถึง 4K ซึ่งชัดมาก ๆ รับรองได้เลยว่าภาพที่ได้นั้นจะสวยคมชัดดูแล้วฟินอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นอย่ารอช้าเราไปดูคุณสมบัติ บวกภาพรีวิว และอุปกรณ์ที่มาให้ภายในกล่องของกล้องติดรถยนต์ Blueskysea B4K กันเลยดีกว่าค่ะ

 



  อุปกรณ์ที่มีให้ภายในกล่องของกล้องติดรถยนต์ Blueskysea B4K

ก่อนอื่นต้องขอบอกเลยว่ากล้องติดรถยนต์ Blueskysea B4K มี 2 ตัวเลือกก็คือ กล้องหน้าอย่างเดียว กับกล้องหน้าพร้อมกล้องหลังถ้าใครต้องการใช้กล้องหลังด้วยก็อย่าลืมบอกทางร้านก่อนสั่งซื้อนะคะ



  1. กล้องหน้าติดรถยนต์ B4K

  2. ฐานกล้องติดรถยนต์พร้อม GPS ในตัว

  3. สายชาร์จกล้องหน้าสำหรับเสียบที่ช่องจุดบุหรี่ พร้อมหัว Adaptor

  4. แผ่นกาว 3M สำหรับฐานกล้องหน้า

  5. คู่มือการใช้งาน

  6. กล้องหลังติดรถยนต์

 

 

  อุปกรณ์เสริมที่กล้องติดรถยนต์ Blueskysea B4K รองรับได้



  1. สายต่อ Hardwire Kit ของกล้องติดรถยนต์ Blueskysea B4K มีไว้สำหรับ

1.1 ใช้งานโหมดบันทึกตอนจอด 24 ชม.ของกล้องติดรถยนต์ Blueskysea B4K ค่ะ

1.2 สำหรับรถยนต์เครื่องยุโรปที่ต้องการให้กล้องติดรถยนต์ตัดไฟอัตโนมัติเมื่อดับเครื่องเพราะรถที่ใช้เครื่องยุโรปตอนดับเครื่องไฟที่ช่องจุดบุหรี่จะไม่ตัดการทำงานนั่นเองค่ะ

1.3 ถ้าใช้สายต่อตรงการเก็บสายกล้องหน้าจะเรียบร้อยและเป็นระเบียบมากขึ้นค่ะ

 

 


  อธิบายกล้องติดรถยนต์ Blueskysea B4K



  1. หน้าจอกล้องเป็นแบบ IPS กว้าง 3.16 นิ้ว

  2. ปุ่มรีสตาร์ทกล้องติดรถยนต์

  3. ไฟ LCD แสดงสถานะ การใช้งาน

  4. ช่องสำหรับเสียบสายชาร์จกล้องหน้า

  5. ช่องสำหรับเสียบกล้องหลัง



  6. ปุ่มเปิด/ปิด และโหมด PIP เมื่อใช้งานกล้องหน้าพร้อมกล้องหลัง

  7. ช่องใส่เมมโมรี่การ์ด

  8. ปุ่มเลื่อนขึ้นเมื่อเข้าเมนูตั้งค่า/ปุ่มลัดเปิดปิดไมโครโฟน/ ปุ่มลัดกดล็อคไฟล์ฉุกเฉินเองอัตโนมัติ

  9. ปุ่มเข้าเมนูตั้งค่า/ ปุ่มลัดเปิดปิด WIFI

  10. ปุ่มเลื่อนลงเมื่อเข้าเมนูตั้งค่า/ ปุ่มลัดเข้าดูคลิปวิดีโอย้อนหลัง

** วิธีการกดใช้งานอธิบายไว้ที่ :



  11. ไมโครโฟน

  12. เลนส์กล้องหน้า

  13. ลำโพง

  14. ไมโครโฟน

  15. ฐานกล้องติดรถยนต์ที่มี GPS

 

 

  คุณสมบัติของกล้องติดรถยนต์ Blueskysea B4K

  1. กล้องติดรถยนต์ Blueskysea B4K กล้องหน้าเลือกความคมชัดได้สูงสุด 4K



สำหรับความคมชัดกล้องที่เลือกได้ถึง 4K นั้นถือว่าดีมาก ๆ เพราะจะทำให้คลิปที่ได้มีความละเอียดคมชัด เวลากดซูมดูคลิป เราจะเห็นว่าคลิปที่เราซูมดูนั้นยังคงคมชัดอยู่พอสมควรภาพในคลิปจะไม่แตกจนดูไม่รู้เรื่องนั่นเองค่ะ และนอกจากนี้กล้องติดรถยนต์ Blueskysea B4K ยังใช้เซนเซอร์ Sony IMX415 ซึ่งเป็นเซนเซอร์ตัวเดียวกันกับ กล้องติดรถยนต์  70Mai A800s  แต่กล้องติดรถยนต์ Blueskysea B4K นั้นจะโดดเด่นกว่าในเรื่องของ การทนความร้อน การมีอายุการใช้งานยาวนานและก็มีความปลอดภัยมากกว่านั่นเองค่ะ และนอกจากนี้กล้องติดรถยนต์ Blueskysea B4K ยังมีรูรับแสงกว้าง F1.6 เลยทำให้คลิปที่ได้นั้นมีสีสันที่สดใส สีไม่เพี้ยน และสว่างมากขึ้นไปอีกแม้บันทึกในที่ที่มีแสงน้อยก็ยังคงคมชัดอยู่ บวกกับมุมมองกล้องหน้ากว้าง 120 องศาซึ่งเป็นมุมมองที่กล้องติดรถยนต์ควรมีมุมมองกล้อง 120 องศาขึ้นไปเพราะจะช่วยให้สามารถเก็บภาพได้ครอบคลุมทั้งเลนส์ถนนนั่นเองค่ะ

 

  2. กล้องติดรถยนต์ Blueskysea B4K กล้องหลังคมชัด Full HD



สำหรับกล้องหลังนอกจากจะคมชัด Full HD แล้วยังใช้เซนเซอร์ Sony IMX307 รูรับแสงกว้าง F1.6 และมุมมองกล้องหลังกว้าง 130 องศา ซึ่งเซนเซอร์ Sony ก็ได้ขึ้นอยู่ในเรื่องของการให้ภาพมีสีสันที่สวยสดใสอยู่แล้วเลยทำให้ภาพที่ได้นั้นสว่างกว่ากล้องหลังทั่วๆไปค่ะ แถมยังบวกกับรูรับแสงที่กว้างถึง F1.6 ก็เลยทำให้คลิปที่ได้จากกล้องหลังนั้นดูสว่างคมชัดระดับหนึ่งนั่นเองค่ะ

 

  3. กล้องติดรถยนต์ Blueskysea B4K มีระบบ Day/Night ที่ปรับแสงให้อัตโนมัติ ซึ่งระบบ Day/Night ในที่นี้ก็คือโหมด WDR ซึ่งมีมาให้แล้วในตัว WDR เป็นตัวที่ช่วยทำให้คลิปมีความสว่างเท่ากันทั่วทั้งภาพ



เช่นเมื่อไรที่กล้องติดรถยนต์บันทึกคลิปในบริเวณที่มีแสงน้อยหรือแสงจ้าเกินไป WDR ในกล้องติดรถยนต์ Blueskysea B4K ก็จะทำให้คลิปมีความสว่างเท่ากันทั่วทั้งภาพมากขึ้นนั่นเองค่ะ

 

  4. กล้องติดรถยนต์ Blueskysea B4K มี GPS มาแล้วในตัว



GPS ในกล้องติดรถยนต์ Blueskysea B4K ถ้าไม่ต้องการใช้สามารถปิดได้ ซึ่งหน้าที่ของ GPS คือ

   บันทึกพิกัดและความเร็วลงไปในคลิปวิดีโอเมื่อต้องใช้คลิปเป็นหลักฐานคลิปก็จะมีความน่าเชื่อถือเพิ่มมากขึ้นและถ้าเปิดดูคลิปในโปรแกรม GPS Player ก็จะแสดงเส้นทางที่ขับไปทั้งหมดเป็น Map ให้เรารู้รวมถึงความเร็วสูงสุด ความเร็วรถเฉลี่ย ระยะทางรวมทั้งหมดที่ขับไปในขณะนั้น ๆ อีกด้วยค่ะ

   Sync วันที่กับเวลาจากดาวเทียมให้กล้องติดรถยนต์ Blueskysea B4K อัตโนมัติไม่ต้องตั้งเอง และวันที่กับเวลาก็จะตรงอย่างแน่นอนค่ะ

 

  5. กล้องติดรถยนต์ Blueskysea B4K มีระบบชดเชยแสง หรือระบบ Exposure



ซึ่งระบบชดเชยแสงเป็นระบบที่ช่วยให้คลิปวิดีโอมีความสว่างมากขึ้น เช่น ถ้าขับรถในที่ที่มีแสงน้อย หรือ ขับรถในเวลากลางคืนที่มืดมาก ๆ ก็จะแนะนำให้มาเพิ่มแสงให้กล้องติดรถยนต์ที่เมนูชดเชยแสง เพื่อที่คลิปจะได้สว่างมากขึ้น และไม่แนะนำให้ปรับสว่างจ้าจนเกินไปเพราะจะทำให้คลิปมีแสงสีขาวมากเกินอาจจะทำให้คลิปเบลอหรือเกิดนอยด์มากนั้นเองค่ะ

 

  6. กล้องติดรถยนต์ Blueskysea B4K มี WIFI แล้วในตัว



ซึ่ง WIFI ในกล้องติดรถยนต์ Blueskysea B4K ทำหน้าที่ เชื่อมต่อกล้องติดรถยนต์เข้ากับมือถือเพื่อใช้งานกล้องติดรถยนต์ผ่านแอพ Ucam ไม่ว่าจะเป็นการตั้งค่า ดูภาพแบบเรียวไทม์ และดาวห์โหลดคลิปวิดีโอ ซึ่งถือว่าสะดวกสบายมาก ๆ ไม่ต้องถอดเมมไปดาวห์โหลดในคอมให้เสียเวลานั่นเองค่ะ

 

  7. กล้องติดรถยนต์ Blueskysea B4K มีระบบ G-Sensor



ระบบ G-Sensor ในกล้องติดรถยนต์ Blueskysea B4K ทำหน้าช่วยล็อกคลิปให้อัตโนมัติเมื่อมีแรงกระแทกเกิดขึ้นกับรถยนต์และแยกคลิปที่ล็อกไว้เพื่อป้องกันคลิปสูญหายค่ะ

 

  8. กล้องติดรถยนต์ Blueskysea B4K มีระบบ Loop recording



ระบบ Loop recording หรือระบบวนลูปอัตโนมัติเมื่อเมมโมรี่การ์ดเต็ม ทำหน้าที่คือถ้าเมมเต็มกล้องติดรถยนต์จะบันทึกไฟล์ใหม่ทับไฟล์เก่าสุดออกไปแบบนี้เรื่อย ๆ ซึ่งไฟล์เก่าเหล่านี้ไม่ได้รวมไฟล์จาก G-Sensor เพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวลว่าไฟล์จาก G-Sensor จะถูกลบไปค่ะ

 

  9. กล้องติดรถยนต์ Blueskysea B4K รองรับ Parking Mode



 
สำหรับ Parking Mode หรือ โหมดบันทึกตอนจอดของกล้องติดรถยนต์ Blueskysea B4K นั้นสามารถรองรับได้ 3 แบบ คือ

   Motion Detection บันทึกเมื่อมีสิ่งเคลื่อนไหวผ่านหน้ากล้องเท่านั้น ถ้ามีแรงกระแทกจะบันทึกเป็น G-Sensor ให้อีก 1 คลิปความยาว 30 วินาที

  Time Lapse บันทึกตลอดเวลาแต่เป็นแบบเร่งความเร็ว ถ้ามีแรงกระแทกจะบันทึกเป็น G-Sensor ให้อีก 1 คลิปความยาว 30 วินาที

  Impact detection recording สแตนด์บายรอเมื่อมีแรงกระแทกเกิดขึ้นกับรถยนต์ถึงจะบันทึกวิดีโอ ได้ทั้งหมด 3 คลิป คือ คลิปวิดีโอก่อนเกิดการชนกระแทก 10 วินาที คลิปวิดีโอหลังการชนกระแทก 20 วินาที และคลิป G-Sensor 30 วินาทีอีก 1 คลิปค่ะ

 

  10. กล้องติดรถยนต์ Blueskysea B4K ตั้งให้กล้องบันทึกแบบ Time Lapse Recording ได้



ซึ่ง Time Lapse Recording ตัวนี้ใช้งานได้ทั้งตอนที่สตาร์ทรถยนต์และดับเครื่องยนต์ แต่ตอนที่ดับเครื่องยนต์ถ้าต้องการใช้จะต้องหาแหล่งจ่ายพลังงานมาให้เช่น สายต่อตรง Hardwire Kit เพราะมีความปลอดภัยสูงค่ะ แนะนำให้ใช้ตอนที่รถยนต์จอดนิ่ง ๆ ไม่แนะนำให้ใช้ตอนที่รถเคลื่อนที่ไปมา เพราะถ้าเกิดอุบัติเหตุจะทำให้คลิปดูไม่รู้เรื่องเพราะคลิปเร็วเกินไปนั่นเองค่ะ



** Time Lapse Recording เป็นคนละตัวกับ Time Lapse Parking Mode ในโหมดบันทึกตอนจอดแต่หลักการทำงานเหมือนกัน คือบันทึกคลิปเป็นแบบเร่งความเร็วค่ะ

 

  11. กล้องติดรถยนต์ Blueskysea B4K ตั้งให้กล้องบันทึกแบบ Motion Detection ได้



Motion Detection ตัวนี้ก็สามารถใช้งานได้ทั้งตอนที่สตาร์ทรถยนต์และดับเครื่องยนต์และตอนที่ดับเครื่องยนต์ถ้าต้องการใช้จะต้องหาแหล่งจ่ายพลังงานมาให้เช่นเดียวกันกับ Time Lapse Recording และก็แนะนำให้ใช้ตอนที่รถยนต์จอดนิ่ง ๆ ไม่แนะนำให้ใช้ตอนที่รถเคลื่อนที่ไปมา เพราะถ้าเกิดอุบัติเหตุจะทำให้คลิปดูไม่รู้เรื่องเพราะคลิปขาดช่วงนั่นเองค่ะ

 
** Motion Detection เป็นคนละตัวกับ Motion Detection Parking Mode ในโหมดบันทึกตอนจอดแต่หลักการทำงานเหมือนกัน คือบันทึกคลิปเมื่อมีสิ่งเคลื่อนไหวผ่านหน้ากล้องติดรถยนต์เท่านั้น

 

  12. กล้องติดรถยนต์ Blueskysea B4K รองรับเมมโมรี่การ์ดสูงสุด 256GB ซึ่งวิธีการฟอร์แมตเมมโมรี่การ์ดสามารถทำได้ดังต่อไปนี้

  1. ฟอร์แมตเมมโมรี่การ์ดผ่านทางคอมพิวเตอร์ Windows/Mac หรือผ่านทางการตั้งค่ากล้องติดรถยนต์ไม่ว่าจะที่ตัวกล้องติดรถยนต์หรือที่แอพในมือถือค่ะ

  2. การฟอร์แมตเมมโมรี่การ์ดจะเป็นการลบไฟล์อย่างถาวร เราควรจะฟอร์แมตเมมโมรี่การ์ดหลังจากที่เราสำรองไฟล์ที่สำคัญ ๆ ลงในมือถือหรือคอมพิวเตอร์แล้วค่ะ

  3. เมมโมรี่การ์ดขนาด 128GB และ 256GB จะต้องฟอร์แมตเมมอีกครั้งในกล้องติดรถยนต์หลังจากที่ฟอร์แมตด้วยคอมพิวเตอร์ Windows/Mac แล้วค่ะ

 

 

  13. กล้องติดรถยนต์ Blueskysea B4K ใช้คาปาซิเตอร์ที่ทนความร้อนและอายุการใช้งานยาวนานกว่าแบตเตอรี่เป็นแหล่งจ่ายพลังงาน ซึ่งมั่นใจได้เลยว่าปลอดภัยแน่นอน 100% ค่ะ

 

  14. กล้องติดรถยนต์ Blueskysea B4K มีระบบแจ้งเตือนความเมื่อยล้าเมื่อขับรถนานเกินไป เพื่อป้องกันไม่ให้เราเกิดอุบัติเหตุนั่นเองค่ะ

 

 

 

 

  ช่องทางการสั่งซื้อ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้