'มาร์เกซ' พร้อมท้าชน! 'กวาตาราโร' 'บันญาญา' ในศึกโมโตจีพี 2022

Last updated: 10 ก.พ. 2565  |  1000 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์เกซ' พร้อมท้าชน! 'กวาตาราโร' 'บันญาญา' ในศึกโมโตจีพี 2022

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โมโตจีพี 6 สมัยจากทีม Repsol Honda รู้สึกว่าฟอร์มการขับขี่ของเขายังห่างไกลจากปี 2019 แต่พร้อมต่อสู้เพื่อตำแหน่งแชมป์โลกปี 2022 กับดาวรุ่งอย่าง ฟาบิโอ กวาตาราโร และ ฟรานเชสโก บันญาญา

มาร์เกซมีปัญหาอาการบาดเจ็บในฤดูกาล 2020 และ 2021 การแข่งขันไม่ต่อเนื่องในสนามทำให้เขาคิดว่าผลงานในตอนนี้ยังเทียบไม่ได้กับจุดสูงสุดของเขาก่อนบาดเจ็บยาว

"ในช่วงปี 2020 ที่ผมต้องอยู่บ้านและปี 2021 ด้วย เป็นฤดูกาลที่ยากลำบากมาก แต่มันก็ค่อยๆดีขึ้นเรื่อยๆ"

"ความจริงคือคุณจะเริ่มเข้าใจสิ่งที่คุณต้องเผชิญ เพราะคุณจะรู้สึกว่าการจะขี่ให้เร็วและสม่ำเสมอทุกสนามทุกข้อจำกัดมันยากมาก ผมพยายามวิเคราะห์ว่าผมทำทุกอย่างได้อย่างไรเพราะตอนนี้ผมรู้สึกว่าผมต้องการเวลาและต้องการการฟื้นตัวถ้าผมอยากกลับมาอีกครั้ง"

"แน่นอนว่าผมรู้สึกว่าผมสามารถต่อสู้เพื่อแชมป์โมโตจีพี 2022 ได้ แต่จะคว้าแชมป์โลกด้วยคะแนนที่มากกว่าคู่ต่อสู้เกิน 100 แต้มเหมือนเมื่อก่อน? เราดูห่างไกลจากมันมาก"

"ตอนนี้ทุกอย่างใกล้เคียงกันมากระหว่างนักบิดทุกคน เราไม่สามารถพูดได้ว่านักบิดคนเดียวสามารถสร้างความแตกต่างได้มากเหมือน 4 ปีที่แล้ว แต่มันก็น่าสนใจนะ"

"มีนักบิด 2 คนที่ขี่ได้เร็วมากๆคือ กวาตาราโร และ บันญาญา พวกเขาขี่ได้ดีมากเมื่อปีที่แล้ว โดยเฉพาะบันญาญา เขาจบฤดูกาลในทิศทางที่ดี พวกเราจำเป็นต้องเข้าใจระดับความสามารถของรถดูคาติ นอกจากนั้นแล้วผมแค่ต้องการมีสมาธิในพิทบ็อกซ์ของผมเอง เป้าหมายในปี 2022 คือ ค้นหาความรู้สึกที่ดีต่อรถ หากคุณค้นพบความรู้สึกที่พิเศษ ผลลัพธ์ที่ดีก็จะตามมาโดยเร็ว"

เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนมาร์เกซคงไม่พูดว่าตัวเองมีโอกาสคว้าแชมป์โลกในปีนี้ เพราะเขาห่างหายจากการขี่มอเตอร์ไซค์นานกว่า 2 เดือนเนื่องจากมีปัญหาการมองเห็นภาพซ้อน ในที่สุดตอนนี้เขาก็ดีขึ้นแล้ว มาร์เกซผ่านความฟิตและกลับมาขี่มอเตอร์ไซค์บนแทร็กในเซปังเทสต์เมื่อสัปดาห์ก่อน

"เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน เป้าหมายของผมไม่ใช่การชิงแชมป์โลก เพราะผมยังมีอาการบาดเจ็บอยู่และไม่ได้ฝึกซ้อมเลย แต่ผมได้เช็คแล้วว่าทุกอย่างเรียบร้อยดีในเซปังเทสต์ คุณหมอบอกว่าการมองเห็นของผมไม่มีปัญหา ผมต้องการขี่หลายรอบมากกว่านี้และต้องการความรู้สึกที่สดชื่นมากขึ้นบนมอเตอร์ไซค์ ถ้ามันเป็นอย่างที่ต้องการ จุดๆนี้ผมจะพูดว่าทำไมจะเป็นไปไม่ได้ที่จะคว้าแชมป์โลกปีนี้ละ?"

MotoGP 2022 จะเปิดซีซั่นอย่างเป็นทางการในวันที่ 6 มีนาคม ที่โลเซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้