'ลูก้า มารินี' จี้ 'DUCATI' ปรับรถให้เข้ากับสรีระของเขา

Last updated: 14 ก.พ. 2565  |  811 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ลูก้า มารินี' จี้ 'DUCATI' ปรับรถให้เข้ากับสรีระของเขา

ลูก้า มารินี นักบิดอิตาเลียนจากทีม Mooney VR46 Racing เร็วสุดในมันดาลิกาเทสต์วันที่ 2 สนามน้องใหม่ที่ประเทศอินโดนีเซีย

ถ้าดูเวลาจากการขี่รอบเดียว เวลาที่มารินีทำได้น่าประทับใจมาก แต่มารินีรู้สึกว่าการขี่ของเขาจำเป็นต้องมีประสิทธิภาพมากกว่านี้

"วันนี้เป็นวันที่ดีมาก ในด้านของการทำเวลารอบแล้วรอบเล่าเราทำได้ดีมาก เราทำงานได้ดีตั้งแต่เริ่มต้นวันเลย"

"ความรู้สึกของผมกับรถมอเตอร์ไซค์คันนี้มันดีขึ้นมากในระหว่างวัน ผมค่อนข้างขี่ได้สบายๆ รวมถึงการขี่กับยางที่ใช้แล้วผมก็ขี่ได้สบายเหมือนกัน ผมคิดว่าผมมีศักยภาพที่ดีในสนามนี้"

"ผมชอบเลย์เอาท์ของสนามนี้มากๆ วันนี้การยึดเกาะดีขึ้นทำให้ทุกคนขี่ได้ง่ายขึ้น ผมคิดว่าพวกเรายังต้องทำงานกันอีกนิดหน่อย พยายามปรับปรุงเรซเพซ และในวันพรุ่งนี้ผมจะขี่แบบจำลองการแข่งขันจริง"

"ผมมีความสุขกับเวลาต่อรอบของวันนี้จริงๆ มันเป็นรอบที่ดี ถ้าสภาพอากาศมันดีเราก็สามารถขี่ได้เร็วขึ้น เรายังมีสิ่งใหม่ๆให้ลองรวมถึงการตั้งค่าต่างๆและอิเล็กทรอนิกส์ด้วย"

ลูก้า มารินี เป็นนักบิดที่ตัวสูงที่สุดใน MotoGP 2022 (184 ซม.) จุดสำคัญที่ต้องแก้ไขคือขนาดของรถ Desmosedici GP22 และขนาดตัวของมารินียังทำงานร่วมกันไม่ได้ดีที่สุด การหาเซ็ตอัพที่ทำให้นักบิดที่มีสรีระแบบนี้ขี่ได้เร็วที่สุดเป็นปัญหาสำหรับเขาในฤดูกาลที่แล้ว ถึงแม้จะทำตามขั้นตอนต่างๆแล้วแต่มารินีก็ยังเสียเวลาไปเล็กน้อยในทางตรง

"ผมยังทำงานเรื่องนี้อยู่ ผมขอไปเยอะมากบางทีดูคาติอาจจะเกลียดผมไปแล้ว! แต่ปีนี้ผมรู้สึกดีขึ้นมากๆบนรถมอเตอร์ไซค์ ตัวรถ GP22 มันมีพื้นที่มากขึ้นเล็กน้อย มันยอดเยี่ยมมาก ผมหวังว่าที่กาตาร์เราจะทำอะไรได้มากกว่านี้เพราะถ้าผมขี่ไม่ได้สบายมากขึ้นผมจะเสียเวลาในทางตรงนิดหน่อย ความเร็วไม่สำคัญเท่าไหร่ที่นี่แต่ที่กาตาร์ต้องใช้ความเร็ว พวกเรายังคิดกันอยู่ว่าอะไรที่จะทำให้เราได้ชิงชัยมากขึ้นและยังคงรู้สึกสบายใจเหมือนตอนนี้"

MotoGP 2022 จะเปิดซีซั่นอย่างเป็นทางการในวันที่ 6 มีนาคมนี้ที่ โลเซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้