'เป็กโก้' ปลื้ม Desmosedici GP22 แต่ไม่คิดว่าตัวเองเป็นตัวเต็งที่กาตาร์!

Last updated: 15 ก.พ. 2565  |  872 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เป็กโก้' ปลื้ม Desmosedici GP22 แต่ไม่คิดว่าตัวเองเป็นตัวเต็งที่กาตาร์!

เป็กโก้ ฟรานเชสโก บันญาญา รองแชมป์ MotoGP 2021 จากทีม Ducati Lenovo รู้สึกดีกับรถแข่งดูคาติตัวใหม่หลังจบมันดาลิกาเทสต์ และคิดว่าดูคาติ ฮอนด้า ซูซูกิ และ อาพริเลีย ทำงานได้ดี

ด้วยผลงานที่ร้อนแรงในท้ายฤดูกาล 2021 ชนะ 4 สนาม จาก 6 สนามสุดท้ายในฤดูกาลที่แล้วเป็นเรื่องน่าแปลกใจที่เป็กโก้ไม่ได้เป็นผู้นำในไทม์ชีทเลยตลอดการทดสอบรถช่วงปรีซีซั่น 2022

ตลอดการเทสต์รถ 2 วันที่เซปังและ 3 วันที่มันดาลิกา เป็กโก้จบการทดสอบที่อันดับ 19, 6, 22, 10 และ 5 

"ตัว GP21 และ GP22 เป็นเครื่องยนต์ที่แตกต่างกัน ดังนั้นคุณต้องเปลี่ยนสไตล์การขี่ของคุณนิดหน่อย ผมจดจ่ออยู่กับมันในวันเทสต์และในที่สุดผมก็เข้าใจการขี่ได้ดีขึ้นในวันสุดท้าย"

"ผมขี่ไปหลายรอบในการเทสต์ 210 รอบเพื่อให้เข้าใจได้ดีขึ้น ในที่สุดผมก็ค้นพบวิธีการขี่รถมอเตอร์ไซค์คันนี้อย่างรวดเร็วใน 1 รอบแล้ว ในเรื่องความเร็วของมอเตอร์ไซค์คันนี้มันโอเคเลยนะ แต่ผมยังต้องดิ้นรนเล็กน้อยในการทำเวลาใน 1 รอบ ผมดีใจที่ตอนนี้มันชัดเจนมากขึ้น มันง่ายขึ้นอีกเล็กน้อย"

"ผมคิดว่ารถมอเตอร์ไซค์คันนี้มีศักยภาพดีกว่ารถฤดูกาลที่แล้ว แต่ผมไม่ได้ขี่รถรุ่นเก่าที่นี่(มันดาลิกา) ดังนั้นผมจึงไม่รู้จริงๆ"

"ผมคิดว่าจุดแข็งของรถตัวใหม่เหมือนกับรถปีที่แล้ว มันคือ การเบรก การเข้าโค้ง และการเร่งความเร็ว เรายังต้องการอะไรมากกว่านี้ในการเร่งความเร็วแต่เราเข้าใกล้กับสิ่งที่ต้องการมากขึ้นทุกทีแล้ว ดังนั้นเราจึงแฮปปี้กับงานที่ทำ 3 วันในมันดาลิกา"

"พวกเราเตรียมรถมอเตอร์ไซค์ให้แข่งขันได้ดีในกาตาร์ ความเร็วและความสม่ำเสมอของเรามันโอเคนะ เราตัดสินใจจำลองการแข่งขันด้วยยางมีเดียม นั่นไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุดแต่มันคงที่มากในแง่ของอัตราเร็ว ดังนั้นมันดีแล้ว"

"เราทำงานกันหนักมากและเรายังต้องทำงานกันต่อ การเทสต์รถแค่ 5 วัน คุณต้องทดลองทุกอย่างในจำนวนรอบที่น้อยกว่าการขี่ปกติ แต่มันก็โอเค ผมคิดว่าเราจะเริ่มต้นได้ดีที่กาตาร์"

เมื่อดูเวลาในไทม์ชีทแล้วเป็กโก้คิดว่าเป็นเรื่องยากที่จะคาดเดาว่าใครแข็งแกร่งที่สุดในตอนนี้"

"เป็นเรื่องยากที่จะบอกว่าใครเร็วที่สุด เพราะผมใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการลองยางมีเดียม ยางมีเดียมเป็นยางชนิดเดียวที่พวกเขาจะใช้ในการแข่งขันที่นี่ พวกเขาจะไม่ใช้ยางซอฟท์"

"มีแค่ผม มารินี และ เบซเซคกี ที่จำลองการแข่งขันด้วยยางมีเดียม มันยากมากที่จะทำเวลาหลายๆรอบเพราะมันลื่นและผมสไลด์บ่อยมาก ถ้าแบบนี้ยางซอฟท์ดีกว่าแน่นอน"

"เมื่อดูตอนที่ผมใช้ยางซอฟท์ เวลามันใกล้เคียงกับนักบิดที่เร็วที่สุด แต่วันสุดท้ายมันสำคัญมากที่ต้องขี่หลายรอบมากขึ้นกับยางมีเดียมเพื่อทำความเข้าใจยาง ทำความเข้าใจสภาพอากาศ วันนี้มันร้อนมาก! อุณหภูมิแทร็ก 62 องศา! ดังนั้นความเร็วมันก็ไม่เลวนักเมื่อพิจารณากับยางมีเดียม"

"สำหรับกาตาร์ผมไม่รู้ว่าใครจะเป็นคู่แข่งที่ยากที่สุด แต่ผมคิดว่าฮอนด้าทำงานได้ดี ซูซูกิ อาพริเลีย และพวกเราก็ทำงานได้ดีเช่นกัน"

"ผมรู้สึกดี แต่ผมแน่ใจว่าไม่ใช่ผมคนเดียวแน่นอนที่รู้สึกดีกับรถแข่งของตัวเอง สำหรับผม ผมไม่ใช่ตัวเต็งเพราะผมไม่ได้ชนะเมื่อปีที่แล้ว แต่ฟาบิโอเขาชนะเมื่อปีที่แล้ว"

MotoGP 2022 จะเปิดซีซั่นอย่างเป็นทางการในวันที่ 6 มีนาคมนี้ที่ โลเซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้