'อิเนีย บาสเตียนินี' พร้อมลุยเต็มที่! ศึก MotoGP 2022 สนามแรกที่กาตาร์

Last updated: 17 ก.พ. 2565  |  984 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'อิเนีย บาสเตียนินี' พร้อมลุยเต็มที่! ศึก MotoGP 2022 สนามแรกที่กาตาร์

อิเนีย บาสเตียนินี นักบิดอิตาเลียนจากทีม Gresini Racing MotoGP ทำเวลาได้ดีในปรีซีซั่น 2022 พร้อมเผยว่าตอนนี้เขาพร้อมลุยเต็มที่ในสนามแรกที่กาตาร์

บาสเตียนินีรู้สึกว่าการผสมผสานระหว่าง Desmosedici GP21 และตัวเขาที่กำลังก้าวเขาสู่ปีที่ 2 ในการแข่งขันโมโตจีพีนั้นเป็นการรวมตัวที่ดี ทำให้เขาสามารถทำได้ทุกอย่างด้วยรถมอเตอร์ไซค์คันนี้

นักบิดหมายเลข 23 ทำเวลา 1:58.131 นาทีในปรีซีซั่น 2022 ที่สนามเซปัง เป็นนักบิดที่เร็วที่สุดเมื่อรวมเวลาทั้ง 2 วัน เป็นผลลัพธ์ที่น่าประทับใจมากเพราะเป็นครั้งแรกที่บาสเตียนินีได้ขี่ GP21 เทสต์ที่สนามแห่งนี้

GP21 ที่บาสเตียนินีจะใช้ในการแข่งขันตลอดฤดูกาล 2022 นั้นเป็นแพ็กเกจที่เคยชนะการแข่งขันถึง 7 รายการในปี 2021 จาก ฟรานเชสโก บันญาญา 4 สนาม แจ็ค มิลเลอร์ 2 สนาม และ ฆอร์เก มาร์ติน 1 สนาม ถือเป็นรถแข่งที่มีประสิทธิภาพมากกว่า GP19 ที่เขาใช้แข่งขันในฤดูกาลที่แล้ว

ถึงแม้อันดับในวันสุดท้ายในมันดาลิกาเทสต์จะต่ำกว่าที่คาดไว้แต่บาสเตียนินีก็มองว่าพวกเขากำลังก้าวไปข้างหน้า

"ในที่สุดการทดสอบก็จบลง ตอนนี้พวกเราพร้อมสำหรับการแข่งขันแล้ว เราเทสต์ได้ดีจริงๆที่มันดาลิกา เราได้ก้าวไปข้างหน้าอีกขั้นแล้ว"

"มันดีกว่าที่เซปังเพราะว่าเราได้พยายามเร่งความเร็วทุกเซสชั่น รอบต่อรอบ ถึงผมจะจบในอันดับที่ไม่ดีแต่เราไม่ได้ทำเวลาต่อรอบ เราแค่ทำงานในส่วนของเพซเรซ สุดท้ายแล้วพวกเราแฮปปี้มากและพร้อมที่จะทำการแข่งขันที่กาตาร์แล้ว"

หลังจากได้เทสต์ GP21 ไปแล้ว 5 วัน บาสเตียนินีรู้สึกประทับใจในรถมอเตอร์ไซค์คันนี้มากกว่ารถที่เขาเคยใช้ในปี 2021 หรือไม่?

"ตอนนี้ผมสามารถแข่งขันกับคนอื่นได้มากขึ้นและผมมีรถที่ดีขึ้น ความรู้สึกของผมดีขึ้นในทุกๆเซสชั่น"

"ผมสามารถทำได้ทุกอย่างด้วยรถมอเตอร์ไซค์คันนี้ ผมขี่เร็วๆได้ และผมทำงานกับทีมได้ดีขึ้น เพราะตอนคุณเป็นรุกกี้มันเป็นเรื่องยากที่จะทำงานกับอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆและกำลังของรถ เรามาดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นในการแข่งขันสนามแรก"

MotoGP 2022 จะเปิดซีซั่นอย่างเป็นทางการในวันที่ 6 มีนาคม ที่โลเซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้