'แจ็ค มิลเลอร์' หวั่น COVID-19 มีผลกระทบต่อปฏิทินการแข่งขันที่ยาวนานใน MotoGP 2022

Last updated: 22 ก.พ. 2565  |  642 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 'แจ็ค มิลเลอร์' หวั่น  COVID-19 มีผลกระทบต่อปฏิทินการแข่งขันที่ยาวนานใน MotoGP 2022

COVID-19 ทำให้ แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสซี่จากทีม Ducati Lenovo กังวลเพราะหากติดโควิดจะทำให้พลาดการแข่งขันในศึก MotoGP 2022

MotoGP 2022 มีรายการแข่งขันมากที่สุดตั้งแต่เคยจัดการแข่งขันมา ฤดูกาลนี้มีการเพิ่มสนามใหม่เข้ามาในปฏิทิน 2 สนามคือ Mandalika International Street Circuit ประเทศอินโดนีเซีย และ Kymi Ring ประเทศฟินแลนด์ ทำให้ซีซั่นนี้นักบิดต้องทำการแข่งขันทั้งหมด 21 สนาม

แจ็ค มิลเลอร์ มีผลเทสต์โควิดเป็นบวกเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เขาต้องกักตัวที่ออสเตรเลียทำให้ Ducati ต้องเลื่อนงานเปิดตัวรถแข่งตัวใหม่ออกไป

ในมันดาลิกาเทสต์เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้วมีสต๊าฟในแพดด็อกติดโควิดจำนวนหนึ่งและต้องกักตัว ส่งผลกระทบต่อการทำงานของทีม ในปัจจุบันโควิดสามารถติดได้ทุกคนแม้จะได้รับวัคซีนครบแล้วก็ตาม ถึงจะมีอาการน้อยหรือไม่แสดงอาการเลยแต่การติดโควิดก็ต้องกักตัวและไม่สามารถทำงานร่วมกับคนอื่นได้จึงเป็นสิ่งที่มิลเลอร์กังวล

"ชีวิตมันไม่ง่ายเลยสำหรับทุกคนบนโลกนี้ ผมจำลองการแข่งขันจริงในวันสุดท้าย เสร็จแล้วต้องถอดชุดแข่งส่งให้บริษัทเพราะผู้ช่วยของผมมีผลเทสต์โควิดเป็นบวก มันเป็นฝันร้าย เราไปด้วยกันทุกที่ เราอยู่แค่ที่โรงแรมและที่แทร็ก แค่นั้นเอง เราไม่ได้ทำผิดกฎระเบียบ เราไม่ได้ทำอะไรที่ไม่ควรทำ โดยเฉพาะผู้ช่วยของผมเขาค่อนข้างเงียบ เขาไม่ได้ไปที่ชายหาดและไม่ได้ทำอะไรมากเลย"

"ผมคิดว่ามันยังเป็นโรคระบาดในปีนี้อยู่ ในฐานะนักแข่งมันค่อนข้างน่ากลัว ถ้าคุณต้องพลาดการแข่งขันเพราะโควิด มันไม่เป็นผลดีแน่นอน มันทำให้เรากังวล แต่มันก็เป็นแบบนี้แหละ มันดีที่การชิงแชมป์โลกจะได้มูฟไปแข่งในที่ต่างๆ เราแค่ต้องพยายามและทำให้ตัวเองปลอดภัยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้มากกว่าที่ผ่านมา"

MotoGP 2022 จะเปิดซีซั่นอย่างเป็นทางการในวันที่ 6 มีนาคมนี้ที่ โลเซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้