'เอสปาร์กาโร' มั่นใจ 'Aprilia' เข้าใกล้ชัยชนะครั้งแรกมากกว่าที่เคย

Last updated: 22 ก.พ. 2565  |  642 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เอสปาร์กาโร' มั่นใจ 'Aprilia' เข้าใกล้ชัยชนะครั้งแรกมากกว่าที่เคย

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชจากทีม Aprilia Racing เชื่อว่าทีมโรงงานอิตาเลียนเข้าใกล้ชัยชนะครั้งแรกในพรีเมียร์คลาสมากกว่าที่เคย 

ฤดูกาล 2021 เป็นซีซั่นที่ Aprilia แสดงให้เห็นว่าพวกเขาได้พัฒนาขึ้นมาอีกขั้นเมื่อเอสปาร์กาโรคว้าโพเดียมแรกให้กับทีมได้สำเร็จที่สนามซิลเวอร์สโตน และจบซีซั่นที่อันดับ 8 บนตารางแชมเปียนชิพ

Aprilia โชว์ศักยภาพอย่างต่อเนื่องในปรีซีซั่นเทสต์ 2022 เอสปาร์กาโร ทำเวลา 1:58.157 นาที จบเซปังเทสต์ที่อันดับ 2 ช้ากว่าผู้นำแค่ 0.026 วินาที เอสปาร์กาโรแรงต่อเนื่องทำเวลา 1:31.385 นาที จบมันดาลิกาเทสต์ที่อันดับ 4 ช้ากว่าผู้นำ 0.325 วินาที เป็นนักบิดอีกคนที่ทำเวลาได้อย่างโดดเด่นในปรีซั่นเทสต์ทั้ง 2 สนาม

เมื่อถามว่า เอสปาร์กาโรรู้สึกว่า Aprilia ต้องชนะครั้งแรกในฤดูกาลนี้ไหม? เพื่อแสดงให้เห็นว่าพวกเขามีความคืบหน้า

"ใช่ครับ แน่นอน ปีที่แล้วเราได้ขึ้นโพเดียมครั้งแรก ดังนั้นมันชัดเจนว่าเราจะพยายามคว้าชัยชนะให้ได้"

"แต่มันยากมาก ผมคิดว่าการชิงแชมป์โลกในปีนี้จะเป็นปีที่ยากที่สุดในประวัติศาสตร์ของโมโตจีพีแน่นอน เพราะระดับความสามารถของนักแข่งและระดับความเร็วของรถแข่งนั้นมันน่าเหลือเชื่อมาก แต่ใช่ครับ พวกเราเข้าใกล้เป้าหมายนี้มากขึ้นกว่าเมื่อก่อน แม้ว่ามันจะเป็นเป้าหมายที่ยากมากแต่เราเข้าใกล้มันมากกว่าที่เคย"

"สิ่งที่ทำให้ผมมีความสุขนั้นมันยากที่จะตอบอย่างชัดเจน เพราะผมมีความทะเยอทะยานอยู่เสมอ บางทีอาจจะมีมากเกินไปด้วยซ้ำ ดังนั้นถ้าผมชิงแชมป์ได้ดีหรือบางทีการจบในอันดับท็อป 6 มันอาจจะไม่ดีพอให้ผมมีความสุขก็ได้ แต่มันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต เป็นส่วนหนึ่งของกีฬา สิ่งสำคัญคือการพอใจกับงานพอใจกับสิ่งที่คุณทำ"

"ปีที่แล้วเราจบที่ 8 ปีนี้ถ้าเราใกล้เคียงหรือทำได้มากกว่า 200 แต้ม และอยู่ใน 6 อันดับแรกบนตารางคะแนน นั่นถึงจะเป็นการชิงชัยที่แท้จริง คุณไม่สามารถจบที่ 8 ได้แค่ปีเดียวแล้วคว้าแชมป์โลกเลยในปีต่อมา มันเป็นไปไม่ได้ถึงแม้ผมจะอยากให้เป็นแบบนั้นก็ตาม แต่เรากำลังทำงานกันอย่างหนัก เราไม่ได้แฮปปี้อะไรมากมายกับปรีซีซั่นเพราะมันเป็นแค่ปรีซีซั่นเท่านั้น เรารู้ว่านี่ไม่ใช่การแข่งขัน แต่เราทำงานได้ดีนะ รถมันทำงานได้ดีตั้งแต่รอบแรกที่ลอเรนโซ(เทสต์ไรเดอร์)วิ่งในแทร็กที่มาเลเซีย"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com , www.motorsport.com


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้