'เปโดร อคอสต้า' สร้างปัญหาใหญ่ให้กับ KTM เพราะมีหลายทีมรอฉก!!!

Last updated: 24 ก.พ. 2565  |  920 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เปโดร อคอสต้า' สร้างปัญหาใหญ่ให้กับ KTM เพราะมีหลายทีมรอฉก!!!

เปโดร อคอสต้า รุกกี้ชาวสแปนิชวัย 17 ปี จากทีม Red Bull KTM Ajo สร้างปัญหาใหญ่ให้กับ KTM เพราะมีหลายทีมรอฉก!

อคอสต้าคว้าแชมป์โลกในรุ่น Moto3 ในฤดูกาล 2021 ปีนี้เขาขยับขึ้นมาแข่งขันในคลาส Moto2 ฤดูกาลแรก บอกเลยว่ารุกกี้คนนี้ฉายความปังตั้งแต่การเทสต์รถในปรีซีซั่น อคอสต้าทำเวลาได้อย่างโดดเด่นใน PORTIMAO MOTO2 & MOTO3 OFFICIAL TEST ที่ผ่านมา ความแรงต่อเนื่องของอคอสต้าทำให้มีข่าวลือมากมายรอบตัวเขา แม้ฤดูกาล 2022 จะยังไม่เริ่มขึ้นแต่มีข่าวว่านักบิดชาวสแปนิชรายนี้จะโปรโมทขึ้นไปโลดแล่นในคลาสโมโตจีพีในฤดูกาล 2023 

KTM มี 2 ทีมในพรีเมียร์คลาส ในส่วนของทีม Red Bull KTM Factory Racing มี แบรด บินเดอร์ ที่กอดสัญญายาวกับทีม แต่ มิเกล โอลิเวรา จะสิ้นสุดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้และตอนนี้ก็ยังไม่ได้จรดปลายปากกาเซ็นสัญญาใหม่ ทีม Tech3 KTM Factory Racing มีน้องใหม่ใสกริ๊งอย่าง เรมี การ์ดเนอร์ และ ราอูล เฟอร์นันเดซ แชมป์โลกและรองแชมป์โลก Moto2 ที่ขยับขึ้นมาแข่งขันในโมโตจีพีคลาสฤดูกาลแรก 

ตราบใดที่ KTM ยังไม่ต่อสัญญากับโอลิเวรา ข่าวการดันอคอสต้าขึ้นโมโตจีพีก็จะไม่หมดไปยิ่งไปกว่านั้นมีข่าวหนาหูว่าหลายค่ายรอฉกดาวรุ่งสุดจี๊ดคนนี้จากโรงงานออสเตรียน

Pit Beirer ผู้อำนวยการของ KTM Motorsport แสดงความคิดเห็นเรื่องทีมอื่นให้ความสนใจ เปโดร อคอสต้า ว่า "นี่คือปัญหาใหญ่ที่เรามี เราทำงานกับดาวรุ่งมากมายจนเติบโตมาเป็นนักบิดที่เก่งแต่คำชมแรกที่เราได้รับคือ ทีมคู่แข่งต้องการนักบิดเหล่านี้เหมือนกัน"

"ทุกครั้งที่คุณเซ็นสัญญาใหม่มันคือบททดสอบ การคืนทุนครั้งแรกสำหรับเราคือความไว้วางใจเมื่อนักบิดเซ็นสัญญาต่อไปอีก 1 ครั้ง นักบิดโมโตจีพีทั้ง 4 คน เซ็นสัญญากับเราใหม่อย่างน้อย 1 คอนแทร็กท์ เราไม่ได้บังคับให้พวกเขาทำ พวกเขาทำมันเอง กับเปโดรก็เหมือนกัน เขายังเด็กมากและเขาเป็นนักบิดที่เก่งมาก แน่นอนว่าคนอื่นต้องการตัวเขา"

"ผมไม่อยากโกหกเพราะผมไม่รู้จริงๆว่าสัญญาของเขามันยาวแค่ไหน เขามีสัญญาอยู่สองสามปีแต่นั่นไม่ใช่เหตุผลที่ผมต้องการให้เขาอยู่ ผมอยากให้เขาอยู่กับเราเพราะเขาคิดว่าเราคือพาร์ทเนอร์ที่ดีสำหรับเขา ผมหวังว่าเขาจะรู้สึกแบบเดียวกันเมื่อถูกจู่โจมในฤดูกาลนี้จากโรงงานอื่น ทีมอื่น หรือใครก็ตาม"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้