Qatar GP สุดสัปดาห์นี้คือจุดเริ่มต้นฤดูกาลที่ 10! ใน 'MotoGP' ของ 'มาร์ก มา์เกซ'

Last updated: 2 มี.ค. 2565  |  624 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Qatar GP สุดสัปดาห์นี้คือจุดเริ่มต้นฤดูกาลที่ 10! ใน 'MotoGP' ของ 'มาร์ก มา์เกซ'

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โมโตจีพี 6 สมัยจากทีม Repsol Honda กำลังจะเริ่มต้นการแข่งขันในระดับพรีเมียร์คลาสฤดูกาลที่ 10 ในสุดสัปดาห์นี้ที่ โลเซล อิเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์

นักบิดสแปนิชเข้าร่วมการแข่งขันในโมโตจีพีตั้งแต่ปี 2013 สังกัดทีม Repsol Honda จนถึงปัจจุบัน เขาชนะทั้งหมด 59 สนาม (คิดเป็น 49%) กวาดไป 99 โพเดียม (คิดเป็น 70%) คว้าแชมป์โมโตจีพี 6 สมัย เมื่อรวมทุกคลาสมาร์เกซคว้าแชมป์โลกไปแล้ว 8 สมัย ในปี 2022 เป็นไปได้หรือไม่ที่นักบิดหมายเลข 93 จะคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 9 ?

สถิติมากมายที่นักบิดสุดจี๊ดคนนี้ทำไว้ทั้งการชนะ 10 สนามติดต่อกัน, การชนะมากถึง 13 สนามในหนึ่งฤดูกาล(2014) และการเก็บคะแนนได้มากที่สุดในหนึ่งฤดูกาล(420 แต้ม) เป็นต้น วันอาทิตย์นี้หากมาร์เกซสามารถจบการแข่งขันในอันดับท็อป 3 เขาจะกลายเป็นนักบิดคนที่ 4 ในประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้า 100 โพเดียมในระดับพรีเมียร์คลาส

"10 ฤดูกาลในโมโตจีพีกับทีม Repsol Honda เป็นสิ่งที่ผมไม่สามารถจินตนาการได้แม้แต่ในฝันที่ดีที่สุดของผมก็ตาม เราจะพยายามคว้าแชมป์โลกในปี 2022 เพื่อเฉลิมฉลองโอกาสนี้"

ฤดูกาลนี้มาร์เกซมีอายุ 29 ปี สิ่งเดียวที่จะทำให้เขาตัดสินใจว่าจะแข่งต่อไปหรือจะหยุดตอนไหนคือ "ผมพูดเสมอว่าถ้าผมไม่ได้อยู่ในระดับที่จะต่อสู้เพื่อท็อป 3 แล้ว สำหรับผมมันไม่มีความหมายที่จะแข่งต่อไป"

หลังจากมาร์เกซต้องเจอกับปัญหาอาการบาดเจ็บทำให้ไม่สามารถแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ตอนนี้มาร์เกซผ่านความฟิตสามารถทำการแข่งขันบนแทร็กได้แล้ว สาวกฮอนด้ามาลุ้นกันว่าฤดูกาลนี้นักบิดขวัญใจจะคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 9 ได้สำเร็จหรือไม่? MotoGP 2022 จะเปิดซีซั่นอย่างเป็นทางการในสุดสัปดาห์นี้ที่ โลเซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ห้ามพลาด!

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้