แจ็ค มิลเลอร์ : การไปกาตาร์ด้วยความหิวกระหายดีกว่าไปด้วยความมั่นใจว่าจะชนะ!

Last updated: 4 มี.ค. 2565  |  706 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แจ็ค มิลเลอร์ : การไปกาตาร์ด้วยความหิวกระหายดีกว่าไปด้วยความมั่นใจว่าจะชนะ!

แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสซี่จากทีม Ducati Lenovo เผยว่าตอนนี้เขากำลังกระหายการแข่งขันในศึก MotoGP 2022

มิลเลอร์ทำเวลาได้ดีมากในปรีซีซั่น 2021 จนถูกยกให้เป็นตัวเต็งแชมป์โลกแต่เขากลับเริ่มต้นได้ไม่ดีในฤดูกาลที่แล้ว แม้จะชนะการแข่งขันไป 2 สนามแต่เขาก็จบซีซั่น 2021 ที่อันดับ 4 เท่านั้น มีคะแนนน้อยกว่าเป็กโก้ ทีมเมทของเขาถึง 71 แต้ม ส่วนในปรีซีซั่น 2022 มิลเลอร์ทำเวลาได้ไม่ดีนัก การเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ในสุดสัปดาห์นี้จะเป็นการเริ่มต้นที่ต่างจากปีที่แล้วอย่างสิ้นเชิง

"ผมคิดว่าถ้ามาที่นี่ด้วยความหิวกระหายหน่อยก็ดีนะ ไม่ใช่มาที่นี่เหมือนปีที่แล้วที่คิดว่าตัวเองจะได้แชมป์หลังจากเทสต์รถในช่วงวินเทอร์"

"ดังนั้น มันดีแล้ว ผมต้องพยายาม ต้องมีเหตุผล ต้องมีสมาธิและเข้าใจว่ายังมีงานใหญ่รอเราอยู่ข้างหน้า"

"ฤดูกาลนี้มันยาวนานมาก(21 สนาม) ดูเหมือนว่าเราจะมีฤดูกาลที่ปกติมากขึ้นในปีนี้ด้วยการแข่งขันที่มากขึ้นและการเดินทางที่มากขึ้น เราก็แค่ต้องพยายามและโฟกัสให้ได้ เราไม่สามารถละสายตาจากสิ่งที่เราทำอยู่ นี่คือสิ่งสำคัญที่สุดในการหลีกเลี่ยงช่วงกลางฤดูกาลหรือการเริ่มต้นที่ยากลำบาก แต่อย่างที่ผมบอก ผมยุ่งมากในช่วงเทสต์รถ ผมต้องเทสต์เกือบ 80 รอบทุกวัน"

"ผมรู้สึกดี ผมรู้สึกฟิต ผมรู้สึกพร้อมแล้ว"

รถแข่งของดูคาติยังเป็นเครื่องหมายคำถามเพราะว่าดูคาติไม่ได้โชว์ความแรงในการเทสต์ที่อินโดนีเซีย ลูก้า มารินี คือนักบิดดูคาติที่ทำเวลาได้ดีที่สุดจบมันดาลิกาเทสต์ที่อันดับ 3 

"ผมคิดว่าคุณบ้ามากที่ไม่ได้เห็นเหมือนกันว่าบาสเตียนินีเร็วมากตลอดการเทสต์ (บาสเตียนินีเทสต์ด้วยรถ GP21) และมารินีเขาเร็วมาก (มารินีเทสต์ด้วยรถ GP22)"

"การแข่งขันมีหลายสนามในปีนี้ 2-3 ปีที่ผ่านมาทุกคนสามารถชนะได้ที่กาตาร์ แน่นอนว่าดูคาติจะแข็งแกร่งแต่กาตาร์ตอนนี้มันคนละเรื่องกับเมื่อก่อนเลย"

MotoGP 2022 จะเปิดซีซั่นอย่างเป็นทางการในสุดสัปดาห์นี้ที่โลเซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ใครจะคว้าชัยชนะสนามแรกของฤดูกาลนี้? ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้