ถ้าเลือกได้ 'เป็กโก้' ขอเลือกอยู่กับ 'DUCATI' ตลอดอาชีพนักบิด!

Last updated: 4 มี.ค. 2565  |  610 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ถ้าเลือกได้ 'เป็กโก้' ขอเลือกอยู่กับ 'DUCATI' ตลอดอาชีพนักบิด!

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา รองแชมป์ MotoGP 2021 จากทีม Ducati Lenovo เผยว่าถ้าเลือกได้เขาขออยู่กับ Ducati ตลอดอาชีพนักบิด!

สัญญาฉบับใหม่ระหว่าง Ducati และ เป็กโก้ จะสิ้นสุดลงเมื่อจบฤดูกาล 2024 การขยายสัญญาก่อนฤดูกาลใหม่จะเริ่มขึ้นทำให้เป็กโก้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น นักบิดหมายเลข 63 ร่วมงานกับ Ducati ตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่ก้าวขึ้นมาแข่งขันในระดับพรีเมียร์คลาส (ปี 2019) เป็กโก้กำลังจะก้าวเข้าสู่การแข่งขัน MotoGP 2022 สนามแรกที่กาตาร์ในสุดสัปดาห์นี้ ด้วยฟอร์มการขับขี่ที่ร้อนแรงในช่วงท้ายฤดูกาลที่แล้วทำให้เขาถูกยกให้เป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงแชมป์โลกประจำซีซั่นนี้ 

"เราเลือกทำงานร่วมกันเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ผมแฮปปี้มากที่จะได้อยู่กับพวกเขาไปอีก 2 ปี"

"ถ้าเป็นไปได้ผมอยากอยู่กับดูคาติไปตลอดอาชีพของผมแต่มาดูกันว่าจะเป็นไปได้ไหม"

"แน่นอนว่าการเริ่มต้นฤดูกาลด้วยสัญญาใหม่อีก 2 ปีมันจะทำให้คุณผ่อนคลายมากขึ้น คุณแค่ต้องคิดเกี่ยวกับการทุ่มเทการทำงานแบบสุดตัว สำหรับผมมันเป็นแบบนั้นไม่รู้ว่านักบิดคนอื่นจะเป็นเหมือนกันไหมนะ"

เป็กโก้ขี่ GP21 ได้อย่างน่าทึ่งเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ถ้าดูผลงานในปรีซีซั่น 2022 ดูเหมือนว่า GP22 จะทำให้ประทับใจน้อยกว่ารถรุ่นก่อน

"ดูคาติดูเหมือนจะยอดเยี่ยมที่สุดเสมอแต่ครั้งล่าสุดที่พวกเขาคว้าแชมป์โลกคือเมื่อปี 2007 เลยนะ มันเป็นเรื่องยากที่จะบอกว่ารถค่ายอื่นดีกว่าหรือไม่"

"ผมจะไม่พูดว่ารถยามาฮ่าดีกว่าเพียงเพราะกวาตาราโรคว้าแชมป์โลกปีที่แล้ว ผมคิดว่ารถของผมในช่วงท้ายฤดูกาลที่แล้วเป็นรถที่ดีที่สุดที่ผมเคยขี่ แต่ผมไม่รู้ว่ารถค่ายไหนดีที่สุดเพราะผมไม่เคยลองรถซูซูกิ ยามาฮ่า เคทีเอ็ม หรือฮอนด้า"

"มันเป็นรถแข่งที่ดีที่สุดสำหรับผม แต่ผมไม่รู้ว่ามันเป็นรถแข่งที่ดีที่สุดในสนามหรือเปล่า"

MotoGP 2022 จะเปิดซีซั่นอย่างเป็นทางการในวันนี้ มาดูกันว่าใครจะทำเวลาได้อย่างโดดเด่นในรอบ FP1-FP2 วันแรกที่กาตาร์ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้