กระหึ่มโดฮา! 'อิเนีย บาสเตียนินี' คว้าชัย Qatar Grand Prix เปิดฉากฤดูกาล 2022

Last updated: 7 มี.ค. 2565  |  813 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กระหึ่มโดฮา! 'อิเนีย บาสเตียนินี' คว้าชัย Qatar Grand Prix เปิดฉากฤดูกาล 2022

เปิดซีซั่นอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2022 รายการ Grand Prix of Qatar นักบิดที่คว้าชัยชนะในไนท์เรซเพียงหนึ่งเดียวในปฏิทินการแข่งขันฤดูกาลนี้ไปครอง คือ อิเนีย บาสเตียนินี นักบิดอิตาเลียนจากทีม Gresini Racing MotoGP นับเป็นชัยชนะครั้งแรกในระดับพรีเมียร์คลาสของนักแข่งหมายเลข 23

ฆอร์เก มาร์ติน เจ้าของโพลโพซิชั่นเสียจังหวะช่วงสตาร์ท เป็น โพล เอสปาร์กาโร ที่สตาร์ทจากกริด 6 แซงแถวหน้าขึ้นนำห่างออกไป เกมนี้ดูเหมือนจะไม่มีอะไรเพราะเอสปาร์กาโรนำยาวไร้คู่แข่งมีโอกาสคว้าชัยชนะสนามแรกสูงมากแต่เมื่อการแข่งขันเดินทางมาถึงรอบที่ 19 อิเนีย บาสเตียนินี
ใช้ประโยชน์จากยางมีเดียมแซงยางซอฟท์ของเอสปาร์กาโรและยืดระยะห่างออกไปคว้าชัยชนะได้ในที่สุด

เรซนี้มีนักบิดล้มหลายคนทั้ง มาร์โก เบซเซคกี , อเล็กซ์ มาร์เกซ , มิเกล โอลิเวรา , ฟรานเชสโก บันญาญา , ฆอร์เก มาร์ติน รวมถึง แจ็ค มิลเลอร์ ที่ออกจากการแข่งขันไปก่อน


 
  
สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมเรซที่ 1 

อันดับ 1. อิเนีย บาสเตียนินี จากทีม Gresini Racing MotoGP (42:13.198 นาที)  

อันดับ 2. แบรด บินเดอร์ จากทีม Red Bull KTM Factory Racing (42:13.544 นาที) 

อันดับ 3. โพล เอสปาร์กาโร จากทีม Repsol Honda (42:14.549 นาที)


สนามต่อไปมีคิวดวลความเร็วกันที่ มันดาลิกา อินเตอร์เนชันแนล สตรีท เซอร์กิต ในวันที่ 18 - 20 มีนาคมนี้ ใครจะคว้าชัยชนะเป็นคนแรกในสนามน้องใหม่ที่ประเทศอินโดนีเซีย ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้