'กวาตาราโร' กังวลกับรถ 'YAMAHA' หลังเปิดฤดูกาล 2022 ด้วยความยากลำบาก

Last updated: 7 มี.ค. 2565  |  710 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'กวาตาราโร' กังวลกับรถ 'YAMAHA' หลังเปิดฤดูกาล 2022 ด้วยความยากลำบาก

ฟาบิโอ กวาตาราโร แชมป์ MotoGP 2021 กังวลใจกับประสิทธิภาพของรถแข่ง Yamaha 2022 หลังจบอันดับ 9 ใน Qatar Grand Prix 

ยามาฮ่าเคยชนะการแข่งขันที่กาตาร์ทั้ง 2 เรซเมื่อฤดูกาลที่แล้วแต่ฤดูกาลนี้กลับทำได้ดีที่สุดแค่สตาร์ทจากกริด 11 และจบที่อันดับ 9 ทำเวลาช้ากว่าผู้ชนะอย่าง อิเนีย บาสเตียนินี ถึง 10.543 วินาที! คู่แข่งจาก 5 ค่ายจบในอันดับที่ดีกว่ายามาฮ่าทุกค่าย! กวาตาราโรยอมรับว่าเขาไม่มั่นใจในแพ็กเกจที่เขามีในตอนนี้ 

"ปีที่แล้วเราชนะทั้ง 2 เรซที่นี่แต่ตอนนี้เราจบในอันดับข้างหลัง อันดับที่ค่อนข้างไกลเลยละ แน่นอนว่าผมกังวลเรื่องนี้"

"ผมจะไม่พูดว่าผมมั่นใจ เราสตาร์ทจากแถวที่ 4 และเราตกลงไปในรอบ Q1 ที่กาตาร์ ผมจะพูดว่าผมไม่มั่นใจเลย แต่ผมก็พูดเสมอว่าผมไม่ใช่วิศวกร"

"งานของผมคือการทุ่มเท 100% และโฟกัสกับทุกๆเรซ ผมทุ่มเท 100% ในทุกเงื่อนไข จะเป็นการต่อสู้เพื่อชัยชนะ เพื่ออันดับ 3 อันดับ 5 อันดับ 9 ผมก็ทุ่มเทไป 100% นั่นคือสิ่งที่แน่นอนว่าผมจะทำให้ดีที่สุดไม่ว่าผมจะจบที่อันดับไหนก็ตาม"

ปัญหายางหน้าไม่ใช่เรื่องใหม่ของกวาตาราโร เขาเคยเจอปัญหาเดียวกันนี้ที่อารากอน เมื่อปี 2020 

"ผมออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยม จากนั้นเราก็มีปัญหายางในรอบที่ 2 มันค่อนข้างแปลกที่ปัญหานี้เกิดขึ้นตั้งแต่รอบที่ 2 หลังจากนั้นเพซมันก็ดร็อปลง"

"พูดตามตรงว่าผมไม่รู้ ผมคาดหวังว่าความเร็วจะเพิ่มขึ้นอีกนิดหน่อยแต่ตอนนี้เราไม่สามารถทำได้ดีกว่านี้แล้ว นั่นคือปัญหา"

เรซที่ 2 จะเป็นการแข่งขันครั้งแรกที่ มันดาลิกา อินเตอร์เนชันแนล สตรีท เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซียในวันที่ 18-20 มีนาคมนี้กับรายการ Pertamina Grand Prix of Indonesia ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.autosport.com 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้