แบรด บินเดอร์ ไม่เหลิงแม้คว้าโพเดียมแรกให้ KTM ที่กาตาร์

Last updated: 9 มี.ค. 2565  |  643 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แบรด บินเดอร์ ไม่เหลิงแม้คว้าโพเดียมแรกให้ KTM ที่กาตาร์

แบรด บินเดอร์ นักบิดจากทีม Red Bull KTM Factory Racing จบที่อันดับ 2 รายการ Grand Prix of Qatar เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เขากลายเป็นนักบิด KTM คนแรกที่คว้าโพเดียมได้สำเร็จที่กาตาร์

บินเดอร์โชว์ฟอร์มการขับขี่ได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันเปิดฤดูกาล 2022 ถึงเขาจะตกไปรอบ Q1 แต่ก็กดเวลาขึ้นมาหาตำแหน่งสตาร์ทในรอบ Q2 ได้ บินเดอร์สตาร์ทจากกริด 7 ในวันอาทิตย์ เขาออกตัวได้ดีพุ่งขึ้นมาที่อันดับ 3 ในรอบแรกและเขาไม่เคยหลุดจากอันดับท็อป 3 เลยตลอดการแข่งขัน 22 รอบ หากเขามีพัฒนาการที่โดดเด่นเหมือนที่เขาแสดงให้เห็นที่กาตาร์และ KTM สามารถทำรถให้เขาได้ดีกว่ารถปี 2021 บินเดอร์จะเป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงแชมป์โลกปีนี้แน่นอน

"พูดตามตรง รถปีที่แล้วกับรถปีนี้มีบางอย่างที่เหมือนกันและมีบางอย่างที่ต่างกัน แต่มันยากที่จะบอกว่าอะไรที่เหมือนหรือแตกต่าง แต่ถ้าเราดูที่การตั้งค่าพื้นฐานของเราจากเมื่อก่อนเทียบกับการตั้งค่าตอนนี้มันจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ต่างกันโดยสิ้นเชิง มันดีขึ้นอย่างชัดเจนและผมก็สบายมากขึ้นตอนขี่มัน"

ถ้าควอลิฟายดี ออกตัวดี ขี่ได้อย่างสม่ำเสมอ ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่หลายคนจะยกให้เขาเป็นหนึ่งในตัวเต็งแชมป์โลกฤดูกาลนี้

"มันแค่เรซเดียวเอง มันยังเร็วไป เรามีแทร็กที่ต่างกันอีกหลายแทร็กที่ต้องไปทำการแข่งขันและมีหลายสถานการณ์ที่เราต้องเจอในอนาคต"

"เราต้องไม่เหลิง เรายังห่างไกลจากสิ่งที่เราต้องการ ผมจะทำต่อไปจนกว่าจะไปถึงจุดนั้น"

ผ่านไปหนึ่งสนาม แบรด บินเดอร์ มี 20 แต้ม ยึดอันดับ 2 บนตารางแชมเปียนชิพ เรซต่อไปจะทำการแข่งขันกันที่ มันดาลิกา อินเตอร์เนชันแนล สตรีท เซอร์กิต สนามน้องใหม่ในประเทศอินโดนีเซีย สนามนี้บินเดอร์ทำเวลาจบที่อันดับ 11 ในการเทสต์รถช่วงปรีซีซั่นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นสนามที่ยังไม่เคยทำการแข่งขันมาก่อนยังคาดเดาผู้ชนะไม่ได้ แฟนๆ KTM มาลุ้นกันว่านักบิดหมายเลข 33 จะเก็บเพิ่มกี่คะแนนที่อินโดนีเซีย

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้