'มาร์เกซ' ยก 'บาสเตียนินี' 'เอสปาร์กาโร' เป็นคู่แข่งชิงแชมป์ MotoGP 2022

Last updated: 11 มี.ค. 2565  |  822 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์เกซ' ยก 'บาสเตียนินี' 'เอสปาร์กาโร' เป็นคู่แข่งชิงแชมป์ MotoGP 2022

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โมโตจีพี 6 สมัย จากทีม Repsol Honda จบ Qatar Grand Prix สนามเปิดฤดูกาลที่อันดับ 5

โพเดียมที่กาตาร์มาจาก 3 หนุ่ม 3 ค่าย อิเนีย บาสเตียนินี (DUCATI), แบรด บินเดอร์ (KTM), โพล เอสปาร์กาโร (HONDA) มาร์เกซรู้สึกเซอร์ไพรส์รถ KTM มากที่สุดในบรรดา 3 คันที่จบในอันดับท็อป 3 เพราะบาสเตียนินีโชว์ฟอร์มได้ดีอยู่แล้วในปรีซีซั่นและยังได้รถ Ducati GP21 ตัวที่ชนะ 7 สนามเมื่อปีที่แล้วด้วย ส่วนเอสปาร์กาโรเป็นทีมเมทของเขาเอง มาร์เกซรู้ศักยภาพรถ Honda ของพวกเขาดีอยู่แล้ว แต่ KTM เป็นรถที่สร้างความประทับใจน้อยที่สุดในการเทสต์ที่ผ่านมาแต่กลับคว้าโพเดียมครั้งแรกที่กาตาร์

บินเดอร์และ KTM ไม่เคยจบสูงกว่าอันดับ 8 ที่โลเซล ไม่มีใครคาดคิดว่าบินเดอร์จะปิดจ๊อบที่อันดับ 2 และทำเวลาช้ากว่าบาสเตียนินีแค่ 0.346 วินาทีเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

มาร์เกซจับตามองประสิทธิภาพของ KTM อย่างใกล้ชิดเพราะเขาอยู่ในอันดับที่ใกล้กับบินเดอร์ตลอดการแข่งขันที่กาตาร์

"KTM เป็นรถที่ผมเข้าใจน้อยที่สุด ผมเข้าใจวิธีการขี่ของบาสเตียนินี แต่บินเดอร์เป็นเหมือน....แต่ละรอบที่เขาขี่ไม่เหมือนกันเลย หมายถึง รอบนี้เขาเข้าโค้งเร็วมากแต่รอบอื่นเขากลับเข้าโค้งช้าแต่ออกจากโค้งเร็วมาก ผมไม่เข้าใจแต่พวกเขามีเครื่องยนต์ที่ดี เขาหยุดรถด้วยยางหลังและเขาเร็วมากในช่วงท้ายของการแข่งขัน"

มาร์เกซจบที่อันดับ 5 ช้ากว่าบาสเตียนินี 4.099 วินาที และช้ากว่าทีมเมท 2.748 วินาที

"เรซแรกมันพิเศษเสมอ โดยเฉพาะที่กาตาร์ มันเป็นแทร็กที่เรามักจะได้เห็นผลการแข่งขันที่ต่างกัน ปีที่แล้วมาเวริคและกวาตาราโรเร็วมาก(ปีนี้จบที่อันดับ 12 และ 9) ซาร์โกก็เร็วมากแต่ฤดูกาลนี้เขาเร็วไม่พอ แต่วันนี้ผมเห็น 2 คนคือ บาสเตียนินี และ โพล เอสปาร์กาโร พวกเขาเร็วและพวกเขาจะเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลก"

เรซที่ 2 จะทำการแข่งขันกันที่มันดาลิกา อินเตอร์เนชันแนล สตรีท เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งสนามนี้ โพล เอสปาร์กาโร เป็นนักบิดที่เร็วที่สุดในปรีซีซั่นเทสต์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มาดูกันว่าฮอนด้าจะรักษาความเร็วได้ต่อเนื่องหรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้