'อิเนีย บาสเตียนินี' รับ ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะขี่ให้ได้เหมือนที่กาตาร์

Last updated: 15 มี.ค. 2565  |  801 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'อิเนีย บาสเตียนินี' รับ ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะขี่ให้ได้เหมือนที่กาตาร์

อิเนีย บาสเตียนินี นักบิดอิตาเลียนจากทีม Gresini Racing MotoGP คว้าชัยครั้งแรกที่กาตาร์และมีโอกาสลุ้นชัยชนะแบบแบ็กทูแบ็กที่อินโดนีเซียสุดสัปดาห์นี้

ก่อนเปิดฤดูกาล 2022 บาสเตียนินีหวังจะได้รับการสนับสนุนรถ Desmosedici GP22 จากดูคาติแต่ก็ได้รับการยืนยันว่า 2 นักบิด Gresini จะใช้รถ Desmosedici GP21 ตลอดฤดูกาลนี้ เมื่อดูจากปัญหาของ GP22 ที่ยังไม่ลงตัวเมื่อสัปดาห์ก่อน การได้รถที่เคยชนะการแข่งขันถึง 7 สนามเมื่อปีที่แล้วอย่าง GP21 อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในตอนนี้

บาสเตียนินีจบที่อันดับ 13 ที่มันดาลิกาในปรีซีซั่นเทสต์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ช้ากว่า โพล เอสปาร์กาโร 0.539 วินาที 

"ผมรอไม่ไหวแล้วที่จะไปที่อินโดนีเซีย เรามีการแข่งขันที่น่าเหลือเชื่อที่กาตาร์ มันเป็นชัยชนะครั้งแรกของผม ครั้งนี้มันยากที่จะทำเหมือนที่กาตาร์ได้อีกครั้งแต่เราก็ทำได้ดีในปรีซีซั่นเทสต์นะ"

"พวกเขาน่าจะทำพื้นผิวแทร็กบางส่วนเสร็จแล้ว(พื้นแทร็กสกปรกตอนปรีซีซั่นเทสต์) ผมก็ไม่รู้ว่าจะคาดหวังอะไรแม้แต่ยางก็ยังต่างกันเมื่อเทียบกับช่วงเทสต์แต่เราต้องทำงานต่อไปในแบบที่เราทำมาจนถึงตอนนี้"

นักบิดจากทีม satellite คนล่าสุดที่ชนะการแข่งขันแบบแบ็กทูแบ็กคือ ฟาบิโอ กวาตาราโร ชนะ 2 สนามแรกที่เฆเรซในฤดูกาล 2020

ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ ทีมเมทของบาสเตียนินีจบที่อันดับ 17 พลาดคะแนนแรกในเรซเดบิวต์ที่กาตาร์

"เรากำลังจะกลับไปสถานที่ที่น่าทึ่ง ที่ที่เรามีแฟนๆสนับสนุนมากมาย มันเป็นเรื่องดีเสมอและมันสำคัญที่ต้องได้รับการสนับสนุนอย่างอบอุ่นจากผู้คน ผมแน่ใจว่าจะเป็นแบบนั้นที่มันดาลิกา"

"ผมกำลังเดินทางไปอินโดนีเซียด้วยประสบการณ์ที่ผมมีเล็กน้อยเกี่ยวกับการจัดการการแข่งขัน แต่แน่นอนว่าเราอยู่ในช่วงต้นฤดูกาล เราต้องการเรียนรู้และเราต้องการทำในกรอบเวลาที่เหมาะสม"

"เป้าหมายคือพัฒนาไปเรื่อยๆ และเราสามารถทำได้ที่มันดาลิกา"

Indonesian Grand Prix เรซที่ 2 ของฤดูกาลนี้จะทำการแข่งขันในวันที่ 18-20 มีนาคมนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้