'มาร์ติน' ย้ำชัด เป้าหมายหลักคือเป็นนักบิดของทีมโรงงาน DUCATI !!

Last updated: 19 มี.ค. 2565  |  791 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์ติน' ย้ำชัด เป้าหมายหลักคือเป็นนักบิดของทีมโรงงาน DUCATI !!

ฆอร์เก มาร์ติน นักบิดชาวสแปนิชจากทีม Pramac Racing ย้ำชัดว่าเป้าหมายหลักของเขาคือการก้าวขึ้นไปเป็นนักบิดของทีมโรงงาน DUCATI ในฤดูกาล 2023

นักแข่งหมายเลข 89 ก้าวขึ้นมาแข่งขันในระดับพรีเมียร์คลาสเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เขาชนะการแข่งขัน 1 สนาม และคว้า 3 โพเดียม ซิวรางวัล Rookie of the year 2021 ไปครอง เป้าหมายในฤดูกาลที่ 2 ของมาร์ตินในโมโตจีพีคือการทำผลงานให้ดีและก้าวขึ้นสู่ทีมโรงงานในปีหน้า

"เป้าหมายหลักของผมคือการเป็นนักบิดของทีมโรงงานดูคาติ ซึ่งมันจะถูกตัดสินด้วยผลงาน หากเราเป็นนักบิดระดับแถวหน้า เราก็จะได้อยู่ในที่ที่คู่ควรกับเรา"

แน่นอนว่าทีมใหญ่อย่างโรงงานดูคาติต้องมีคู่แข่งแย่งเก้าอี้กันเป็นเรื่องปกติ อีก 2 คนที่มีโอกาสคว้าที่นั่งทีมจากอิตาลีเช่นเดียวกับมาร์ตินคือ แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดจากทีม Ducati Lenovo ที่เคยชนะ 3 สนามและคว้า 12 โพเดียมในโมโตจีพี และคู่แข่งคนล่าสุด อิเนีย บาสเตียนินี จากทีม Gresini Racing MotoGP ที่เพิ่งคว้าชัยที่กาตาร์ไปสดๆร้อนๆเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

"ผมเป็นแชมป์โลกโมโตจีพีได้นะ ผมไม่รู้ว่าจะทำได้ปีนี้ ปีหน้าหรือปีถัดไป แต่ผมทำได้ ผมมีศักยภาพ ดังนั้นมันอยู่ในเป้าหมายของผม"

"ผมไม่คิดว่าตัวเองเป็นม้ามืด ผมไม่ใช่ม้ามืด ทุกคนรู้ศักยภาพของผมและทุกคนรู้ว่าผมจะไปได้ไกลแค่ไหน"

แม้จะพลาดคะแนนจากเรซเปิดฤดูกาล 2022 แต่การออกจากกาตาร์มือเปล่าไม่ใช่ความผิดพลาดของมาร์ติน เขาล้มเพราะเป็กโก้ล้มแล้วกวาดมาร์ตินออกนอกแทร็กไปด้วย แต่อย่างไรก็ตามมาร์ตินคิดว่าตัวรถ GP22 ของเขายังมีอีกหลายจุดที่ต้องแก้ไข

"ผมไม่คิดว่าดูคาติเป็นรถที่ดีที่สุดในกริด มันเป็นรถที่สมบูรณ์แบบ เป็นโรงงานที่มีนักบิดเก่งๆที่ทั้งอายุน้อยและเรียนรู้เร็ว ผมไม่คิดว่าตอนนี้จะมีรถของค่ายไหนดีกว่าค่ายอื่น ปีนี้รถแข่งใกล้เคียงกันมากขึ้น แต่ผมคิดว่าทีมงานทั้งวิศวกรและช่างที่เรามีในทีมดูคาติและพราแมคน่าทึ่งมากเราจึงมีรถแข่งที่พัฒนาขึ้นมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา แต่มีรถจากหลายค่ายที่ชนะการแข่งขันนะ 1 ในนั้นคือยามาฮ่าที่นักบิดของเขาคว้าแชมป์โลกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และผมคิดว่ารถที่ดีที่สุดคือยามาฮ่า พวกเราต้องทำงานต่อไปจนกว่าจะคว้าแชมป์โลกไม่ใช่จนกว่าจะเป็นรถที่ดีที่สุด"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้