ลูก้า มารินี : บางที วาเลนติโน รอสซี อาจนำเวทมนตร์มาให้เราที่พิทบ็อกซ์!

Last updated: 18 มี.ค. 2565  |  896 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลูก้า มารินี : บางที วาเลนติโน รอสซี อาจนำเวทมนตร์มาให้เราที่พิทบ็อกซ์!

ลูก้า มารินี นักบิดดาวรุ่งชาวอิตาเลียนจากทีม Mooney VR46 Racing มีแผนจะนำเซ็ตติ้งเดิมที่เคยขี่ได้ดีช่วงปรีซีซั่นที่อินโดนีเซียมาใช้ในการแข่งขัน Indonesian Grand Prix สุดสัปดาห์นี้

มารินีเริ่มต้นฤดูกาลที่ 2 ในโมโตจีพีด้วยอันดับ 13 รายการ Qatar Grand Prix เมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา

"กาตาร์จีพีคือหายนะ! ตลอดทั้งสุดสัปดาห์เลย เรามีปัญหามากเกินไป เราไม่ได้ทำงานเพียงพอสำหรับการแข่งขัน ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องยาก"

มารินีทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในมันดาลิกาเทสต์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยนักบิดหมายเลข 10 จบการเทสต์ที่อินโดนีเซียด้วยอันดับ 3

"ผมมีความสุขที่ได้กลับมาที่อินโดนีเซีย มันเป็นแทร็กที่ผมชอบ เลย์เอาท์ที่นี่น่าทึ่งมาก ผมสนุกมากตอนเทสต์ ผมหวังว่าจะได้เริ่มต้นใหม่ด้วยความรู้สึกที่ดีเหมือนตอนเทสต์และหวังว่าจะขี่ได้เร็วตั้งแต่เริ่มต้นเลย"

"มาดูกันว่าเซ็ตติ้งจะทำงานได้ดีเหมือนตอนเทสต์ไหม แต่มันจะยากขึ้นเพราะอุณหภูมิสูงขึ้นและมิชลินเปลี่ยนยางที่ใช้ในสนามนี้ด้วย เมื่อยางเปลี่ยนความรู้สึกมันก็เปลี่ยนได้ ดังนั้นผมต้องทำความเข้าใจเคสใหม่ เราจะได้เห็นหลัง FP1 - FP2"

"ผมคิดว่าเราสามารถก้าวไปข้างหน้าได้เมื่อเทียบกับกาตาร์"

หลังผ่านสนามแรกดูเหมือน Desmosedici GP22 ของมารินียังไม่ลงตัว วาเลนติโน รอสซี พี่ชายของเขาที่เป็นถึงแชมป์โลก 9 สมัยและเป็นเจ้าของทีมจะมาให้คำแนะนำและไอเดียต่างๆในสุดสัปดาห์การแข่งขันหรือไม่?

"พูดตรงๆ ผมไม่รู้ เพราะเราอยู่ในโมโตจีพี คนที่ทำงานที่นี่อยู่ในระดับสูงมาก แน่นอนว่าประสบการณ์ของเขา(รอสซี)มันน่าเหลือเชื่อมาก เขาอาจจะเป็นคนที่มีประสบการณ์มากที่สุดในแพดด็อก เขาจึงรู้หลายเรื่อง แต่เลเวลของผมและทีมงานของผมก็สูงเช่นกัน ผมไม่รู้จริงๆนะ เราจะเห็นเมื่อเขามา แน่นอนว่าปีนี้เขาจะมา 3-4 สนาม บางทีอาจจะมากกว่านั้น แค่เขาปรากฏตัวที่พิทบ็อกซ์ก็สร้างความพิเศษแล้ว นำเวทมนตร์ที่เขามีในอาชีพนักบิดมาให้เราด้วย"

Indonesian Grand Prix จะมีขึ้นในวันที่ 18 -20 มีนาคมนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้