เรนแมน 'มิเกล โอลิเวรา' คว้าชัย Indonesian Grand Prix

Last updated: 20 มี.ค. 2565  |  750 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เรนแมน 'มิเกล โอลิเวรา' คว้าชัย Indonesian Grand Prix

จบไปแบบชุ่มฉ่ำสำหรับการแข่งขัน MotoGP 2022 สนามที่ 2 รายการ Pertamina Grand Prix of Indonesia ที่ประเทศอินโดนีเซีย นักบิดที่คว้าชัยชนะในสนามน้องใหม่ไปครองเป็นคนแรกคือ มิเกล โอลิเวรา จากทีม Red Bull KTM Factory Racing นับเป็นชัยชนะครั้งแรกของนักบิดหมายเลข 88 ในฤดูกาลนี้

การแข่งขันครั้งแรกที่เกาะลอมบอกมีฝนตกหนักมากทำให้การแข่งขันถูกเลื่อนออกไปกว่า 1 ชั่วโมงและลดรอบการแข่งขันจาก 25 รอบ เหลือเพียง 20 รอบเท่านั้น

ฟาบิโอ กวาตาราโร เจ้าของโพลโพซิชั่นออกตัวได้ดีขึ้นนำในรอบแรกแต่อย่างที่รู้กันว่าแชมป์โลกคนปัจจุบันขี่ในสนามเปียกได้ไม่ดีนัก เขาร่วงลงไปถึงอันดับที่ 5 ในรอบ4 ส่วน มิเกล โอลิเวรา ที่สตาร์ทจากกริด 7 พุ่งขึ้นมาอันดับ 2 ในรอบแรกและแซงขึ้นนำในรอบที่ 2 เพียงไม่นานก็โดน แจ็ค มิลเลอร์ แซงขึ้นอันดับ 1 แต่โอลิเวราก็แซงคืนได้ในรอบที่ 5 และยืดระยะห่างออกไป นำยาวจนจบ 20 รอบ คว้าชัยชนะแรกให้กับ KTM และเป็นโพเดียม 2 สนามติดของทีมสีส้ม

ทางด้านกวาตาราโรที่ตกลงไปที่อันดับ 5 ก็เริ่มขยับขึ้นมาในรอบที่ 13 เขากลับขึ้นตำแหน่งโพเดียมในรอบที่ 15 และบวกคะแนนเพิ่มไปได้อีก 1 อันดับในรอบที่ 16 นักบิดหมายเลข 20 ยื้ออันดับ 2 จนจบการแข่งขัน

  
สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมเรซที่ 2 

อันดับ 1. มิเกล โอลิเวรา จากทีม Red Bull KTM Factory Racing (33:27.223 นาที)

อันดับ 2. ฟาบิโอ กวาตาราโร จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP (33:29.428 นาที) 

อันดับ 3. โยฮันน์ ซาร์โก จากทีม Pramac Racing (33:30.381 นาที)


สนามต่อไปมีคิวดวลความเร็วกันที่ Autódromo Termas de Río Hondo ประเทศอาร์เจนตินา ในวันที่ 1 - 3 เมษายนนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้