ประวัติศาสตร์ชาติไทย! 'สมเกียรติ จันทรา' นักบิดไทยคนแรกที่ชนะในการแข่งขันกรังปรีซ์!

Last updated: 20 มี.ค. 2565  |  1193 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประวัติศาสตร์ชาติไทย! 'สมเกียรติ จันทรา' นักบิดไทยคนแรกที่ชนะในการแข่งขันกรังปรีซ์!

ก้อง สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยวัย 23 ปี จากทีม Idemitsu Honda Team Asia คว้าชัยชนะในรุ่น Moto2 รายการ Pertamina Grand Prix of Indonesia ที่มันดาลิกา อินเตอร์เนชันแนล สตรีท เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย สร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักบิดไทยคนแรกที่ชนะในการแข่งขันกรังปรีซ์

สมเกียรติซ้อมไม่ค่อยดีในวันศุกร์ เขาทำผลงานได้ดีขึ้นในรอบซ้อมวันเสาร์ และขี่ได้อย่างโดดเด่นในรอบควอลิฟาย ก้องจบ P1 ในรอบ Q1 ทะลุขึ้นรอบ Q2 ก่อนจะทำเวลาจบที่ P4 

สมเกียรติสตาร์ทจากกริดที่ 4 ในวันอาทิตย์ ออกตัวได้ดีนำตั้งแต่ช่วงต้นการแข่งขันนำยาวไปจนถึงรอบสุดท้าย คว้าชัยชนะประวัติศาสตร์ให้คนไทยได้สำเร็จ

 

สรุปนักแข่ง Moto2 ที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียม สนามที่ 2

1. สมเกียรติ จันทรา จากทีม Idemitsu Honda Team Asia (25:40.876 นาที)

2. เซเลสติโน วิเอติ จากทีม Mooney VR46 Racing  (25:44.106 นาที)

3. อารอน คาเนต์ จากทีม Flexbox HP40 (25:45.242 นาที)

สถานการณ์ตารางแชมเปียนชิพหลังผ่านไป 2 สนาม เซเลสติโน วิเอติ มี 45 แต้มยึดอันดับ 1 ตามมาด้วย อารอน คาเนต์ มี 36 แต้ม แซม โลวส์ มี 29 แต้ม ส่วนสมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยมี 25 แต้มพุ่งขึ้นมาที่อันดับ 4 ในตารางคะแนน

สนามต่อไปมีคิวดวลความเร็วกันที่ Autódromo Termas de Río Hondo ประเทศอาร์เจนตินา ในวันที่ 1 - 3 เมษายนนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้