Dashboard ทำพิษ! โดวิซิโอโซมองไม่เห็นอะไรเลยที่มันดาลิกา

Last updated: 25 มี.ค. 2565  |  762 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Dashboard ทำพิษ! โดวิซิโอโซมองไม่เห็นอะไรเลยที่มันดาลิกา

อันเดรีย โดวิซิโอโซ นักบิดจอมเก๋าชาวอิตาเลียนจากทีม WithU Yamaha RNF MotoGP มีปัญหาทางเทคนิคตั้งแต่เริ่มต้นการแข่งขันที่อินโดนีเซียเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน

แดชบอร์ดเจ้าปัญหาของรถ YZR-M1 ของโดวิว่างเปล่าไม่แสดงข้อมูลอะไรเลยทั้งการคอนโทรลต่างๆและแมพของรถด้วย ถึงโดวิจะพุ่งจากกริด 16 ขึ้นไปที่อันดับ 12 ในรอบแรกแต่ปัญหาดังกล่าวทำให้โดวิขี่ต่อไม่ได้ต้องออกจากการแข่งขันไปก่อนในรอบที่ 7 

"ตั้งแต่เปิดเครื่องยนต์แดชบอร์ดมันก็ไม่ทำงานผมไม่เห็นอะไรเลย ผมไม่สามารถคอนโทรลได้ มองไม่เห็นเกียร์หรือไม่เห็นการเปลี่ยนแมพเลย"

"ผมเกือบทำให้รถมอเตอร์ไซค์สะดุดเพราะไม่มีระบบควบคุม ผมยังมีปัญหากับแฮนด์บาร์ด้านซ้ายด้วย ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องยากที่จะขี่ได้ปกติ ผมไม่ได้อยากจบแบบนี้แต่มันมีปัญหาอิเล็กทรอนิกส์"

"ผมรู้สึกผิดหวังเพราะผมรู้สึกดีกับรถมอเตอร์ไซค์และผมอยู่ในอันดับที่ยอมรับได้ภายได้เงื่อนไขและข้อจำกัดเพราะคุณมองไม่เห็น แทร็กโอเคนะยกเว้นมีก้อนหินบ้าง"

"ถ้าไม่มีปัญหาเหล่านี้และผมขึ้นไปในตำแหน่งที่ดีกว่านี้ผมก็สามารถทำการแข่งขันที่ดีได้ ฟาบิโอทำให้เห็นแล้ว(จบในอันดับ 2) ขอแสดงความยินดีกับเขาด้วย"

ฟาบิโอ กวาตาราโร แชมป์โลกคนปัจจุบันเจอปัญหาที่คล้ายกันกับโดวิและยังมีหินเป็น 1 ในตัวสร้างปัญหาให้เขาด้วย

Wilco Zeelenberg ผู้จัดการทีมกล่าวว่า "สำหรับอันเดรียแน่นอนว่ามันเป็นดราม่าใหญ่เลยละ แดชบอร์ดมันไม่ทำงานตั้งแต่สตาร์ทเลย"

"เขาสามารถออกตัวได้ไม่มีปัญหา แต่หลังจากผ่านไปไม่กี่รอบเขาก็เจอปัญหา(แฮนด์บาร์) ยิ่งไปกว่านั้น รถมอเตอร์ไซค์หยุดทำงาน! เขาจึงต้องจบเร็วไปหน่อย แน่นอนว่าเราผิดหวังมากกับเรื่องนี้"

อีกด้านหนึ่งของทีม WithU Yamaha RNF MotoGP ดาร์ริน บินเดอร์ นักบิดรุกกี้จบในอันดับท็อป 10 ครั้งแรก เป็นการขี่ที่น่าประทับใจในสนามน้องใหม่ที่อินโดนีเซีย

สนามต่อไปมีคิวดวลความเร็วกันที่ Autódromo Termas de Río Hondo ประเทศอาร์เจนตินา ในวันที่ 1 - 3 เมษายนนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่  

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้