'อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร' คว้าโพลแรกให้ 'Aprilia' ศึก Argentina Grand Prix

Last updated: 3 เม.ย 2565  |  641 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร' คว้าโพลแรกให้ 'Aprilia' ศึก Argentina Grand Prix

จบไปเมื่อสักครู่สำหรับการควอลิฟายรายการ Gran Premio Michelin de la República Argentina สนามที่ 3 ของฤดูกาล 2022 นักบิดที่คว้าโพลโพซิชั่นไปครองคือ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร จากทีม Aprilia Racing ถือเป็นการคว้าโพลครั้งแรกให้กับ Aprilia ในโมโตจีพีคลาส 

หลังจากไม่ได้จัดการแข่งขันที่อาร์เจนตินาหลายปี การกลับมาครั้งนี้ดูเหมือนทุกอย่างจะไม่ราบรื่นอย่างที่คิด เริ่มจากปัญหาการขนส่งรถแข่งและอุปกรณ์ต่างๆเดินทางมาถึงอาร์เจนตินาช้ากว่ากำหนดทำให้ต้องยกเลิกวันศุกร์ทุกเซสชั่น ส่วนในวันเสาร์มีแค่รอบ FP1-FP2 แล้วควอลิฟายหาอันดับสตาร์ทเลย ไม่มีรอบ FP3-FP4 ต้องบอกเลยว่าเป็นงานหนักของนักบิดซีเนียร์แล้วเป็นงานหินของนักบิดรุกกี้ทุกคน


นอกจาก อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในรอบซ้อมกดเวลาเร็วขึ้นทุกเซสชั่น ในวันนี้ยังมีอีก 2 หนุ่มฟรอนท์โรวที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลย ฆอร์เก มาร์ติน จะสตาร์ทจากกริดที่ 2 ในวันอาทิตย์ นักบิดหมายเลข 89 สตาร์ทจากแถวหน้าสุด 3 สนามติด! และ ลูก้า มารินี ที่สร้างความฮือฮาที่สุดเนื่องจากรถแข่งของเขาเพิ่งเดินทางมาถึงพิทบ็อกซ์ก่อนหน้านี้ไม่กี่ชั่วโมง ทางทีมงานต้องเร่งเซ็ตอัพทุกอย่างให้เรียบร้อยก่อน FP1 จะเริ่มขึ้น ถึงความพร้อมจะเป็นรองหลายๆทีมแต่นักบิดหมายเลข 10 กลับทำเวลาได้อย่างน่าเหลือเชื่อส่งผลให้เขาสตาร์ทจากแถวหน้าสุดครั้งแรกในฤดูกาล 2022


 ผลงานของอเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ในรอบ FP1-FP2 

FP1  1:39.224 นาที (อันดับที่ 4)

FP2  1:38.244 นาที (อันดับที่ 1)


สรุปตำแหน่งสตาร์ทแถวหน้าสุดในเรซที่ 3 

1. อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร จากทีม Aprilia Racing (1:37.688 นาที)

2. ฆอร์เก มาร์ติน จากทีม Pramac Racing (1:37.839 นาที)

3. ลูก้า มารินี จากทีม Mooney VR46 Racing  (1:38.119 นาที) 

พรุ่งนี้แฟนความเร็วชาวไทยเตรียมนอนดึกอีกคืน เพราะ  MotoGP จะทำการแข่งขันในเวลา 01:00 น. ตามลุ้นตามเชียร์นักบิดคนโปรดของคุณได้ที่หน้าจอ PPTV HD 36 ห้ามพลาด!

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้