กระหึ่มอาร์เจนตินา! 'อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร' พา 'Aprilia' คว้าชัยครั้งแรกใน MotoGP

Last updated: 4 เม.ย 2565  |  868 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กระหึ่มอาร์เจนตินา! 'อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร' พา 'Aprilia' คว้าชัยครั้งแรกใน MotoGP

จบไปแล้วสำหรับการแข่งขัน MotoGP 2022 สนามที่ 3 รายการ Gran Premio Michelin de la República Argentina ที่ประเทศอาร์เจนตินา นักบิดที่คว้าชัยชนะในสนาม Autódromo Termas de Río Hondo ไปครองคือ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร จากทีม Aprilia Racing นับเป็นชัยชนะครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ Aprilia

เอสปาร์กาโรเจ้าของโพลโพซิชั่นออกตัวได้ดีแต่ ฆอร์เก มาร์ติน ในกริด 2 ออกตัวได้ดีกว่าขึ้นนำจัดระเบียบหัวแถวยาวไปจนถึงท้ายเรซ เอสปาร์กาโรพยายามแซงมาร์ตินอยู่หลายครั้งแต่เนื่องจากความเร็วของทั้งคู่ใกล้เคียงกันจึงไม่ใช่เรื่องง่าย จนกระทั่งการแข่งขันเดินทางมาถึง 5 รอบสุดท้าย นักแข่งหมายเลข 41 แซงนักแข่งหมายเลข 89 ได้สำเร็จ สร้างประวัติศาสตร์พา Aprilia คว้าชัยชนะครั้งแรกในระดับพรีเมียร์คลาส พร้อมกับฉลองการแข่งขันในเรซที่ 200 ในโมโตจีพี

สถานการณ์ตารางคะแนนหลังผ่านไป 3 สนาม อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร พุ่งขึ้นอันดับ 1 มี 45 แต้ม อันดับ 2 แบรด บินเดอร์ ตามมาที่ 38 แต้ม และ อิเนีย บาสเตียนินี ร่วงไปที่อันดับ 3 มี 36 แต้ม 


 สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมเรซที่ 3 

อันดับ 1. อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร จากทีม Aprilia Racing (41:36.198 นาที)

อันดับ 2. ฆอร์เก มาร์ติน จากทีม Pramac Racing (41:37.005 นาที) 

อันดับ 3. อเล็กซ์ รินส์ จากทีม Suzuki Ecstar (41:37.528 นาที)


สนามต่อไปมีคิวดวลความเร็วกันที่ ออสติน สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 8 - 10 เมษายนนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้