ลูอิส แฮมิลตัน : การแข่งขัน MotoGP ฮาร์ดคอร์กว่า F1

Last updated: 3 เม.ย 2565  |  612 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลูอิส แฮมิลตัน : การแข่งขัน MotoGP ฮาร์ดคอร์กว่า F1

เซอร์ ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์ F1 7 สมัย เคยบอกกับ วาเลนติโน รอสซี แชมป์ MotoGP 7 สมัยว่าการแข่งขัน MotoGP ฮาร์ดคอร์กว่าการแข่งขัน F1

"ผมคิดว่าโมโตจีพีฮาร์ดคอร์มากกว่า พวกเขาไม่มีเข็มขัดนิรภัย เวลาที่พวกเขาล้มมันหนักมาก มันเป็นเรื่องยากที่จะพัฒนาเรื่องเซฟตี้"

"ปัจจัยความเสี่ยงอยู่กับพวกเขาทุกที่และอยู่กับพวกเขาหลายปีในขณะที่กีฬาของเรา(F1)มีความปลอดภัยมากขึ้นเรื่อยๆ พวกเราดูการแข่งขันโมโตจีพีด้วยความช็อก!"

วาเลนติโน รอสซี ในวัย 43 ปีได้รีไทร์จากวงการ 2 ล้อไปเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลที่แล้ว ในขณะที่ MotoGP กำลังจะเริ่มการแข่งขันเรซที่ 3 ในสุดสัปดาห์นี้เขาก็จะเริ่มต้นอาชีพนักขับ 4 ล้อในรายการ GT World Challenge Europe เช่นกัน

รอสซี "ผมตื่นเต้นกับการผจญภัยครั้งใหม่ การแข่งขันรถยนต์ มันเป็นบทบาทที่ 2 ในอาชีพของผม"

แฮมิลตัน "เมื่อไหร่คุณจะมาแข่ง Formula 1?"

รอสซี "น่าเสียดายที่ผมแก่เกินไป"

แฮมิลตัน "ผมชอบมอเตอร์ไซค์มาโดยตลอด ตอนเด็กผมอยากแข่งมอเตอร์ไซค์ไม่ใช่รถยนต์ แต่พ่อผมไม่ยอม เขาบอกว่ามันอันตรายเกินไป เขาให้ผมขับ 4 ล้อมากกว่าขี่ 2 ล้อ มันเป็นทางเลือกที่ถูกแล้วเพราะถ้าผมแข่งมอเตอร์ไซค์ในช่วงที่วาเล่ยังแข่งอยู่ผมคงไม่ประสบความสำเร็จแบบนี้"

"ตั้งแต่ผมแข่ง F1 ผมก็มีซุปเปอร์ไบค์นะ ผมชอบขี่ในแทร็กเป็นบางวัน มันน่าสนใจดีนะมันให้มุมมองที่แตกต่างออกไป"

รอสซี "นักบิด MotoGP ทุกคนชอบ Formula 1 และนักแข่ง Formula 1 ก็ชอบ MotoGP กีฬาทั้ง 2 อยู่ในระดับท็อปของมอเตอร์สปอร์ตและเชื่อมโยงกันอยู่ จะขับรถยนต์หรือขี่มอเตอร์ไซค์มันมีความต่างที่เหมือนกัน ทั้งไลน์และเบรกก็คล้ายๆกันคือคุณต้องเร็ว"

แฮมิลตัน "ทักษะของเราคือการปรับตัว เมื่อคุณอยู่บนรถมอเตอร์ไซค์คุณจะได้เห็นไลน์ที่ปกติแล้วจะไม่ได้เห็นในรถยนต์ การเบรกถึงจะต่างกันแต่เป้าหมายคือเบรกให้เร็วที่สุดเหมือนกัน อย่างผมตอนอยู่บน Fighter jet ผมรู้สึกได้ถึงความเป็นธรรมชาติ"

รอสซี "ผมกลัวมากแต่ผมก็อยากลอง ความเร็วเป็นเรื่องน่าตื่นเต้น มันเป็นสิ่งที่คุณคุ้นเคย"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้