'กวาตาราโร' ไม่คิดว่า 'YAMAHA' จะมีปัญหาหนักขนาดนี้ในช่วงต้นฤดูกาล 2022

Last updated: 5 เม.ย 2565  |  796 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'กวาตาราโร' ไม่คิดว่า 'YAMAHA' จะมีปัญหาหนักขนาดนี้ในช่วงต้นฤดูกาล 2022

ฟาบิโอ กวาตาราโร แชมป์ MotoGP 2021 จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP จบอาร์เจนตินาจีพีที่อันดับ 8 และยอมรับว่าเขาไม่คาดคิดมาก่อนว่า YAMAHA จะมีปัญหาในช่วงต้นฤดูกาล 2022

กวาตาราโรมีปัญหาการยึดเกาะยางหลังในช่วงต้นเรซ เขาสตาร์ทจากกริดที่ 6 แต่ร่วงลงไปที่อันดับ 13 ก่อนจะค่อยๆขยับขึ้นมาถึงอันดับ 8 กวาตาราโรช้ากว่าผู้ชนะอย่าง อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ถึง 10.215 วินาที! การมีท็อปสปีดต่ำและกริปด้านหลังไม่ยึดเกาะสร้างปัญหาหลักให้กับนักบิดยามาฮ่าทุกคน

"คุณไม่มีทางรู้ว่าจะคาดหวังอะไรได้บ้าง แน่นอนว่าผมไม่เคยคาดว่าอาพริเลียและเคทีเอ็มจะจบใน 2 อันดับแรก แต่หลังจบปรีซีซั่นทุกคนขี่เร็วมาก อเล็กซ์ขี่เร็วมาก พวกเราเซอร์ไพรส์มากแต่ผมไม่คิดว่ายามาฮ่าจะเป็นแบบนี้ เราตามหลังผู้นำ 10 แต้ม ผมไม่คิดเลยว่าเราต้องดิ้นรนหนักขนาดนี้"

"มันไม่ได้แย่ขนาดนั้น เพราะหลังผ่านช่วงแรกไปแล้วผมก็แซงได้ในทางตรงแต่ 3 รอบแรกมันเป็นเหมือนฝันร้ายเพราะมันไม่ยึดเกาะเลยผมเสียไปหลายอันดับ การแซงมันยากมากผมรู้สึกได้เลยว่าการยึดเกาะในทางตรงมันไม่เหมือนเดิม"

"มันแปลกเพราะตอนซ้อมคุณรู้สึกดีมาก พอมาแข่งขันจริงมันต่างออกไปโดยสิ้นเชิง นั่นคือสาเหตุที่ทำให้หงุดหงิด"

"แทร็กนี้ไม่ใช่แทร็กที่ดีที่สุดสำหรับยามาฮ่าเพราะทางตรงค่อนข้างยาวแต่ผมก็ทำดีที่สุดแล้วผมไม่ได้ยอมแพ้แต่การจะทำให้ได้ดีไปกว่านี้มันไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะผมเสียตำแหน่งไปหลายอันดับ"

"พูดตามตรงผมไม่ได้คิดว่าตัวเองทำผิดพลาดอะไรนะ ในขณะที่คนอื่นเขามีการยึดเกาะที่ดีกว่าคุณ เขาก็เตรียมพร้อมที่จะแซงได้ดีกว่า"

เรซที่ 4 จะทำการแข่งขันที่ออสติน สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 8-10 เมษายนนี้ แฟนๆของยามาฮ่าและ FQ20 ก็มาลุ้นกันว่าเขาจะย่นระยะห่างจากผู้นำบนตารางแชมเปียนชิพได้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้