'อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร' แนะรุ่นน้องอย่ามองข้าม Aprilia

Last updated: 6 เม.ย 2565  |  792 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร' แนะรุ่นน้องอย่ามองข้าม Aprilia

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชจากทีม Aprilia Racing สร้างประวัติศาสตร์คว้าชัยชนะครั้งแรกในโมโตจีพีให้กับ Aprilia เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน ยึดอันดับหนึ่งบนตารางแชมเปียนชิพครั้งแรกในอาชีพของเขา

Aprilia เป็นผู้ผลิตรายสุดท้ายที่สามารถชนะการแข่งขันในระดับโมโตจีพี หลังประสบความสำเร็จครั้งแรกพวกเขาจะรักษาโมเมนตั้มได้หรือไม่ในเรซต่อไป

"มันเป็นเรื่องยากมากแต่เราจะต่อสู้เพื่อชัยชนะแน่นอน อย่างที่ผมได้พูดไปก่อนหน้านี้แล้วว่าเราสมควรได้รับชัยชนะแต่เราจะไม่เหลิงแน่นอน การชิงแชมป์โลกปีนี้มันยาวนานมาก แต่ใช่ ถ้าเราไม่ทำผิดพลาดเลยและหลังจากนั้นเราก็จะมิกซ์ระหว่างชัยชนะและโพเดียมทุกๆสุดสัปดาห์ ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด"

"ผมมีสมาธิมากกว่าที่เคย ผมมีความสุขมากสำหรับเรซนี้ ตอนนี้ผมกำลังคิดถึงอเมริกา ปอร์ติเมา เฆเรซ เพราะผมอยากรักษาโมเมนตั้มนี้ไว้"

"ผมอยู่ในช่วงท้ายของอาชีพนักบิดแล้ว ตอนนี้ผมอายุ 32 ปี ผมต้องการจบอาชีพนี้ให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

เอสปาร์กาโรคิดว่าชัยชนะของเขาที่ Autódromo Termas de Río Hondo จะทำให้นักบิดที่เคยปฏิเสธอาพริเลียเสียดาย และ อาพริเลียจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักบิดดาวรุ่ง

"ผมอยากลองโน้มน้าวนักบิดดาวรุ่งบางคนที่อยู่ใน Moto2 ตอนนี้ แต่พวกเขาจะพูดว่า 'ฉันอยากจะรอรถมอเตอร์ไซค์คันอื่นมากกว่า' สิ่งนี้มันทำให้ผมกระหาย(ชัยชนะ)มากขึ้น มันเป็นแรงจูงใจพิเศษสำหรับผม ผมพูดว่าโอเค คุณจะจดจำวันนี้ไปตลอดชีวิตของคุณที่ปฏิเสธอาพริเลีย"

"ตอนนี้ผมแฮปปี้และเมื่อวาน(วันเสาร์)ผมก็แฮปปี้เพราะ แซม โลวส์, สก็อตต์ เรดดิ้ง และเอียนโนเน นักบิดที่เคยแข่งขันกันส่งข้อความมาหาผม"

"เลเวลที่เราโชว์ให้เห็นในตอนนี้ผมคิดว่ามันดีมาก ยังมีงานอีกมากมายที่ต้องทำแต่ผมคิดว่านักบิดดาวรุ่งจาก Moto2 , Moto3 กำลังเริ่มมองมาที่โปรเจ็คต์ของอาพริเลียอย่างจริงจังมากขึ้น เหมือนเป็นตัวเลือกสำหรับอนาคต"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้