ฆวน เมียร์ : ความรู้สึกแข็งแกร่งเหมือนปี 2020 กลับมาแล้ว!

Last updated: 7 เม.ย 2565  |  852 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฆวน เมียร์ : ความรู้สึกแข็งแกร่งเหมือนปี 2020 กลับมาแล้ว!

ฆวน เมียร์ แชมป์ MotoGP 2020 ยังไม่ชนะการแข่งขันและยังไม่ขึ้นโพเดียมหลังผ่านไป 3 สนามในปี 2022 แต่เขาเผยว่าตอนนี้ได้ค้นพบจุดแข็งบางอย่างเหมือนฤดูกาล 2020 

เมียร์เปิดฤดูกาลด้วยอันดับ 6 ใน 2 สนามแรก และจบที่อันดับ 4 ในเรซที่ 3

"มันเยี่ยมมาก เราได้รับสิ่งดีๆจากเรซนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลงานในพาร์ทสุดท้าย ความรู้สึกแข็งแกร่งเหมือนปี 2020 กลับมาแล้ว ในรอบสุดท้ายเราพลาดไปแค่นิดเดียวเอง"

"ผมผิดหวังที่กาตาร์เพราะผมคาดหวังไว้สูงกว่านั้นแต่เราไม่มีกริปและคอนโทรลไม่ได้เลย ที่นี่(อาร์เจนตินา)กริปดีกว่าแต่เรายังไกลจากสิ่งที่หวังอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสัมผัสคันเร่งครั้งแรกผมทำให้รถมันสปินมากเกินไป"

"แต่เรื่องดีๆในเรซนี้ทำให้ผมมีความสุข อันดับของผมมันอาจจะไม่ได้พิเศษอะไรแต่สำหรับความรู้สึกนั้นผมแฮปปี้มาก เราแข็งแกร่งที่สุดในช่วงเวลาหนึ่ง ช่วงท้ายเรซมันดีมาก"

เมียร์ถูกยกให้เป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงแชมป์โลกอันดับต้นๆในฤดูกาลนี้ถึงเขาจะยังไม่ใช่ 1 ใน 9 นักบิดที่ขึ้นโพเดียมหลังผ่านไป 3 สนาม แต่เมียร์เป็นนักบิดเพียงคนเดียวที่เก็บคะแนนได้ 2 หลักจากทั้ง 3 สนาม (10, 10 ,13)

"ถึงตอนนี้เราจะทำผลงานได้ไม่ดีแต่เรามาถูกทางแล้ว นี่คือสิ่งสำคัญ เราต้องไม่ตื่นตระหนกและกลับยุโรปไปกับรถมอเตอร์ไซค์และทุกๆอย่างที่เราต้องการ จากนั้นการชิงแชมป์โลกจะเริ่มขึ้นที่นั่น"

"ในโมโตจีพีนั้นการคงเส้นคงวาสำคัญมาก"

ซูซูกิต้องการต่อสัญญากับฆวน เมียร์ และ อเล็กซ์ รินส์ 2 นักบิดสแปนิชในฤดูกาล 2023 แต่ ณ ตอนนี้ยังไม่มีประกาศการจรดปลายปากกาจากทั้ง 2 คน แฟนๆของทีมโรงงานญี่ปุ่นคงต้องลุ้นกันต่อไป 

สนามที่ 4 มีคิวดวลความเร็วกันที่ ออสติน สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 8 - 10 เมษายนนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่  

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้