แรงส์! 'อิเนีย บาสเตียนินี' คว้าชัย Grand Prix of the Americas

Last updated: 11 เม.ย 2565  |  805 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แรงส์! 'อิเนีย บาสเตียนินี' คว้าชัย Grand Prix of the Americas

นักบิดที่คว้าชัยชนะในการแข่งขัน MotoGP 2022 สนามที่ 4 รายการ Grand Prix of the Americas ที่ออสติน สหรัฐอเมริกา ได้แก่ อิเนีย บาสเตียนินี จากทีม Gresini Racing MotoGP นับเป็นชัยชนะครั้งที่ 2 ของนักบิดหมายเลข 23

ที่ COTA แจ็ค มิลเลอร์ จากกริดสตาร์ทที่ 2 ออกตัวได้ดีขึ้นนำยาว 15 รอบก่อนจะโดน GP21 ของอิเนีย บาสเตียนินี แซงเมื่อการแข่งขันเดินทางมาถึง 5 รอบสุดท้าย นอกจากจะเสียอันดับ 1 ให้บาสเตียนินีไปแล้วมิลเลอร์ยังเสียอันดับ 2 ให้ อเล็กซ์ รินส์ ในรอบสุดท้ายด้วย

เรซนี้จะไม่พูดถึงฟอร์มการขับขี่ของ มาร์ก มาร์เกซ King of COTA ไม่ได้เลย นักบิดหมายเลข 93 เกิดความผิดพลาดในตอนสตาร์ททำให้ร่วงลงไปถึงกลุ่มหลังสุดแต่คิงของสนามนี้ไม่ทำให้แฟนๆที่ตั้งตารอคอยผิดหวัง มาร์เกซค่อยๆแซงขึ้นมาเรื่อยๆจนจบที่อันดับ 6 เป็นการโชว์ฝีมือการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมจริงๆ

สถานการณ์ตารางคะแนนหลังผ่านไป 4 สนาม มีการเปลี่ยนแปลงอันดับ อิเนีย บาสเตียนินี ขยับขึ้นมายึดหัวตารางมี 61 แต้ม ส่วนอันดับ 2 คือ อเล็กซ์ รินส์ มี 56 แต้ม และ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ร่วงไปที่อันดับ 3 มี 50 แต้ม 


 สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมเรซที่ 4 

อันดับ 1. อิเนีย บาสเตียนินี จากทีม Gresini Racing MotoGP (41:23.111 นาที)

อันดับ 2. อเล็กซ์ รินส์ จากทีม Suzuki Ecstar (41:25.169 นาที)

อันดับ 3. แจ็ค มิลเลอร์ จากทีม Ducati Lenovo  (41:25.423 นาที)


สนามต่อไปมีคิวดวลความเร็วกันในวันที่ 22-24 เมษายนนี้ ที่ Algarve International Circuit ประเทศโปรตุเกส ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้