อิเนีย บาสเตียนินี มั่นใจ! พร้อมไฟท์แชมป์ MotoGP 2022

Last updated: 17 เม.ย 2565  |  774 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อิเนีย บาสเตียนินี มั่นใจ! พร้อมไฟท์แชมป์ MotoGP 2022

อิเนีย บาสเตียนินี แชมเปียนชิพลีดเดอร์จากทีม Gresini Racing MotoGP มั่นใจสามารถต่อสู้เพื่อแชมป์ MotoGP 2022 ได้ หลังชนะ 2 สนามจาก 4 สนามแรกของฤดูกาลนี้

"มันเป็น 4 เรซแรกเท่านั้น การแข่งขันชิงแชมป์โลกยังยาวไกลแต่เรามีศักยภาพที่ดีมาก ทีมงานทำงานได้ดีและผมคิดว่าเราสามารถต่อสู้เพื่อแชมป์โลกได้นะ" 

"Grand Prix of The Americas มันเป็นการต่อสู้ที่ยากมาก พาร์ทแรกของการแข่งขันต้องไม่ใช้พลังงานมากเกินไป การออกตัวจากแถวที่ 2 มันทำให้ง่ายขึ้นแต่เมื่ออเล็กซ์พยายามแซงผมหลายครั้ง ผมก็คิดว่า 'โอเค ถึงเวลาที่ฉันต้องพุ่งไปข้างหน้าแล้ว' ผมแซงฆอร์เกต่อมาก็แซงแจ็คและผมก็ชนะ มันเป็นเรื่องมหัศจรรย์"

สถานการณ์ตารางแชมเปียนชิพตอนนี้ บาสเตียนินีมี 61 แต้ม เขากลับยุโรปพร้อมกับคะแนนที่นำอันดับ 2 อย่าง อเล็กซ์ รินส์ 5 แต้ม

"ชัยชนะทั้ง 2 ครั้งมีความสำคัญกับผม เพราะมันมี 25 แต้ม ชัยชนะครั้งแรกมันพิเศษที่สุดเพราะผมมอบชัยชนะครั้งนั้นให้กับ Fausto (อดีตเจ้าของทีม Gresini ที่เสียชีวิตเพราะโควิด 19) และมันเป็นชัยชนะครั้งแรกของทีมเราด้วย"

"ในฐานะนักแข่งรถคันนี้มันดีกว่าสำหรับผมเพราะเรารู้ว่าตอนนี้เรามีความสม่ำเสมอและเราสามารถขึ้นไปแถวหน้าได้ในทุกๆเรซ"

"เราขี่ได้เร็วทุกแทร็กแม้ว่าผมจะทำตัวเหมือนมือใหม่ในฤดูกาลนี้ เรายังมีบางอย่างที่ต้องเรียนรู้จากนักบิดคนอื่น"

นอกจากสถานการณ์ตารางคะแนนจะน่าจับตามองแล้ว สถานการณ์ของทีมโรงงานก็น่าจับตามองไม่แพ้กันเนื่องจากว่าตอนนี้มี ฟรานเชสโก บันญาญา คนเดียวเท่านั้นที่ได้จรดปลายปากกาเซ็นสัญญาใหม่กับทีม Ducati Lenovo ในฤดูกาล 2023 ส่วนอีกหนึ่งที่นั่งยังว่างอยู่ บรรดานักบิดของ DUCATI ต้องเร่งทำผลงานให้ดีก่อนที่สัญญาฉบับใหม่จะถูกยื่นให้คู่แข่งพิจารณา ใครจะเป็นนักบิดที่ได้เคียงข้างบันญาญาในฤดูกาล 2023 เชื่อว่าอีกไม่นานคงได้รู้กัน! 

สนามต่อไปจะทำการแข่งขันในวันที่ 22- 24 เมษายนนี้ที่ประเทศโปรตุเกส ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้