'อเล็กซ์ รินส์' รู้สึกว่าเขากำลังอยู่ในเวอร์ชันที่ดีที่สุดใน MotoGP 2022

Last updated: 16 เม.ย 2565  |  882 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'อเล็กซ์ รินส์' รู้สึกว่าเขากำลังอยู่ในเวอร์ชันที่ดีที่สุดใน MotoGP 2022

อเล็กซ์ รินส์ นักบิดสแปนิชจากทีม Suzuki Ecstar รู้สึกว่าเขาโชว์ให้เห็นว่ากำลังอยู่ในเวอร์ชันที่ดีที่สุดของตัวเองใน MotoGP 2022 หลังคว้าโพเดียม 2 สนามติดในรายการ Grand Prix of The Americas เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน ขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 2 บนตารางแชมเปียนชิพ 

หลังการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกผ่านไป 4 สนาม อเล็กซ์ รินส์ เป็น 1 ใน 2 นักบิดที่คว้าโพเดียมได้มากกว่า 1 สนาม รินส์กลับยุโรปอย่างแฮปปี้เพราะขณะนี้เขามี 56 แต้ม ตามหลัง อิเนีย บาสเตียนินี แค่ 5 แต้มเท่านั้น

เมื่อถูกถามว่าตอนนี้เขากำลังแสดงตัวตนที่แท้จริงออกมาหรือไม่หลังจากมีฤดูกาล 2021 ที่ยากลำบาก

"ใช่ครับ แน่นอน ผมคิดว่าเรากำลังทำงานได้ดีมากทั้งในพิทบ็อกซ์และนอกพิทบ็อกซ์"

"ช่วงวินเทอร์ผมเทรนที่ยิมหนักมาก ผมมีร่างกายที่ดีด้านจิตใจก็ดีเช่นกัน"

"มันทำให้เรามีความคงเส้นคงวาอย่างที่เราได้แสดงให้เห็นไปแล้ว แต่มันยังมีการแข่งขันอีกหลายรายการนี่เป็นเพียงการแข่งขันช่วงแรกเท่านั้น โดยรวมผมคิดว่าเราทำงานได้ดี ในอาร์เจนตินาและเท็กซัสเป็นสุดสัปดาห์ที่เราทำได้ดี ดังนั้น เรามาพยายามทำให้ดีแบบนี้ต่อไปกันเถอะ"

รินส์สตาร์ทจากกริดที่ 7 ใน COTA ก่อนจะร่วงลงไปที่อันดับ 8 ในรอบแรก เขาคิดว่าโอกาสในการคว้าโพเดียมสนามนี้คงหมดไปแล้วแต่นักบิดหมายเลข 42 ก็ไม่ยอมแพ้แซงนักบิดหลายคนขึ้นมาจนจบที่อันดับ 2 ในออสติน

"พูดตรงๆว่าผมไม่ได้หวังโพเดียมเพราะปกติแล้วผมจะออกตัวได้ดีขยับขึ้นไป 2-3 อันดับเลยในรอบแรกแต่วันนี้ผมออกตัวไม่ดีเลย ผมใช้งานยางหน้าหนักมากและเบรกหนักมากเพื่อแซงนักบิดบางคน"

"อิเนียฉลาดมาก ตอนผมอยู่ข้างหลังผมพยายามจะแซงเขา ผมคิดว่าเขาพยายามจะเซฟยางและเซฟร่างกายและหลังจากนั้นเขาก็พุ่งไปแรงมากมันเป็นเรื่องยากที่ผมจะทำได้แบบเขา ผมก็เลยพยายามรักษาเพซของตัวเองไว้และผมก็ขี่ขึ้นมาถึงแจ็ค แจ็คไม่ใช่นักบิดที่คุณจะแซงเขาได้ง่ายๆแต่ผมทุ่มเททุกอย่างใน 2 โค้งสุดท้าย ในที่สุดเราก็จบในตำแหน่งโพเดียม มันเป็นตำแหน่งที่ดีสำหรับเรา มันเป็นโพเดียมที่ 500 ของซูซูกิ"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้