มาร์ก มาร์เกซ ขอเวลาหาเซ็ตอัพฮอนด้า ตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาล่าโพเดียม!

Last updated: 18 เม.ย 2565  |  713 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์ก มาร์เกซ ขอเวลาหาเซ็ตอัพฮอนด้า ตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาล่าโพเดียม!

มาร์ก มาร์เกซ นักบิดซุปตาร์จากทีม Repsol Honda เผยว่าตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาที่เขาจะต่อสู้เพื่อโพเดียม เพราะเขากำลังพยายามหาเซ็ตอัพที่ลงตัวกับ HONDA RC213V 2022

แชมป์โมโตจีพี 6 สมัย เริ่มต้นฤดูกาล 2022 ด้วยความยากลำบากเพราะเขายังไม่เข้าใจรถแข่งฮอนด้าตัวใหม่ที่พัฒนามาเพื่อแข่งขันในฤดูกาลนี้ มาร์เกซจบที่อันดับ 5 ในกาตาร์ และพลาดการแข่งขัน 2 สนามต่อมาที่อินโดนีเซียและอาร์เจนตินา นักบิดหมายเลข 93 คัมแบ็คแทร็กได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน ถึงรถของมาร์เกซจะมีปัญหาในรายการ Grand Prix of The Americas ทำให้เขาออกตัวไม่ดีอันดับจึงร่วงไปถึงกลุ่มหลังสุดในรอบแรกแต่ The King of COTA ก็ไม่ทำให้สาวกผิดหวัง เขาต่อสู้อย่างหนักจนสามารถขยับขึ้นมาจบการแข่งขันที่อันดับ 6

มาร์เกซกลับยุโรปพร้อมกับคะแนน 21 แต้มที่อยู่ในมือของเขา น้อยกว่าแชมเปียนชิพลีดเดอร์อย่าง อิเนีย บาสเตียนินี ถึง 40 แต้ม!

"ตอนนี้เราต้องเข้าใจว่าเราอยู่ในระดับไหนในแทร็กที่ยุโรป ซึ่งผมไม่คิดว่าเราจะอยู่ในระดับที่ต่อสู้เพื่อชัยชนะในทุกๆเรซ แต่สิ่งสำคัญคือ ในแทร็กที่ผมรู้จักเป็นอย่างดีอย่าง COTA ผมรู้แล้วว่าจุดอ่อนของรถเราอยู่ตรงไหน"

"ผมได้กดดันฮอนด้าไปแล้ว 'คุณต้องทำงานกับจุดนี้และจุดนี้' หากคุณต้องการแข่งขันในเรซต่อไป"

"มันคือความจริงที่โพลขี่ได้ดีในบางสนามและนาคากามิก็ขี่ได้ดีในบางสนามแต่เรามีจุดอ่อนที่ต้องแก้ไขหากต้องการความคงเส้นคงวาในทุกๆแทร็ก"

"สิ่งที่ผมได้เรียนรู้จากการแข่งขันชิงแชมป์โลกปีนี้กับรถคันนี้คือคุณไม่สามารถคาดเดาผลการแข่งขันได้ คุณไม่สามารถเข้าสู่การแข่งขันแล้วพูดว่า 'สนามนี้ฉันจะชนะ สนามนี้ฉันจะจบท็อป 5 สนามนี้ฉันจะจบท็อป 10'"

"คุณไม่มีทางรู้เลย ช่วงสุดสัปดาห์คุณต้องยอมรับว่าคุณอยู่ตรงไหน ถ้าคุณอยู่ที่อันดับ 10 คุณก็อยู่ที่อันดับ 10 แน่นอนว่าผมจะทำอะไรที่มันเสี่ยงอันตรายและเป้าหมายคือพยายามคว้าโพเดียมในทุกๆเรซแต่ตอนนี้มันไม่ใช่เวลาที่จะต่อสู้เพื่อโพเดียม"

การแข่งขัน MotoGP เรซที่ 5 ของฤดูกาล 2022 จะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ที่ประเทศโปรตุเกส ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้