กวาตาราโร ชี้ปัญหาหลักของยามาฮ่าไม่ใช่ 'กริป' แต่คือ 'พาวเวอร์' !

Last updated: 24 เม.ย 2565  |  669 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กวาตาราโร ชี้ปัญหาหลักของยามาฮ่าไม่ใช่ 'กริป' แต่คือ 'พาวเวอร์' !

ฟาบิโอ กวาตาราโร แชมป์ MotoGP 2021 จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ไม่เห็นด้วยกับอันเดรีย โดวิซิโอโซ นักบิดจากทีม WithU Yamaha RNF MotoGP ที่บอกว่าปัญหาของยามาฮ่าคือกริปด้านหลัง กวาตาราโรยืนยันคำเดิมว่าปัญหาหลักของ YAMAHA YZR-M1 ไม่ใช่ 'กริป' แต่คือ 'พาวเวอร์'

"ไม่ ผมไม่เห็นด้วย ผมคิดว่าถ้าคุณไปถามนักบิดทุกคนว่าอะไรที่จะทำให้ขี่เร็วขึ้น มันคือกริป!เพราะถ้ามีการยึดเกาะมากขึ้นแน่นอนว่าจะขี่ได้เร็วขึ้น แต่สำหรับผม ผมคิดว่าผมมีประสบการณ์ค่อนข้างสูงในการขี่รถยามาฮ่า ปัญหาไม่ใช่กริปแต่มันคือพาวเวอร์"

"เราต้องการพาวเวอร์อย่างแน่นอน ถ้าคุณถามผม 20 ครั้งผมก็จะตอบแบบนี้ทุกครั้ง ที่ออสตินเราเสียเวลาไปครึ่งวินาทีจาก 2 ทางตรง ถ้าคุณตัดเวลาครึ่งวินาทีนั้นไปได้เราจะได้ต่อสู้เพื่อชัยชนะ ที่อาร์เจนตินาก็เหมือนกัน"

"บางแทร็กแม้แต่เกียร์ 2 หรือเกียร์ 3 ผมต้องการกำลังมากกว่านี้แต่เราทำมากกว่านี้ไม่ได้แล้ว การเร่งความเร็วก็เหมือนกัน ทั้งหมดมันต้องมาจากพาวเวอร์ สำหรับผมปัญหาด้านกำลังทำให้เราพลาดไป"

"แน่นอนว่าเราเสียการยึดเกาะยางหลังไปในแทร็กเปียกแต่ในแทร็กแห้งมันก็ไม่ได้แย่นะ"

"นักบิดยามาฮ่าทุกคนต้องการกำลัง โดวิต้องการการยึดเกาะ แต่สำหรับผมปัญหาหลักคือกำลัง ในการแข่งขันสิ่งที่เราขาดคือโอกาสในการแซง"

"สิ่งที่ผมเห็นด้วยกับโดวิคือยามาฮ่าต้องดุดันมากกว่านี้ พวกเขาต้องทำการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่แต่มันไม่เกี่ยวกับกริปยางหลัง มันเกี่ยวกับขุมพลัง"

ท็อปสปีดคือสิ่งที่นักบิดชาวฝรั่งเศสเรียกร้องมาตลอดตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว แต่จนถึงขณะนี้ M1 ก็แทบจะไม่เปลี่ยนไปจากฤดูกาลก่อนเลย

"ผมคิดว่ายามาฮ่ามีปัญหามาหลายปีแล้ว พวกเขาต้องหามันให้เจอ"

สนามล่าสุดท็อปสปีด M1 ของกวาตาราโรช้ากว่า Desmosedici GP21 ของอิเนีย บาสเตียนินี ถึง 13 กม./ชม. !!!

หลังผ่านไป 4 สนาม กวาตาราโรยังไม่ชนะการแข่งขันเลย เขาทำได้ดีที่สุดแค่จบที่อันดับ 2 ในอินโดนีเซีย ตอนนี้นักบิดหมายเลข 20 มีคะแนนสะสมอยู่ที่อันดับ 5 บนตารางแชมเปียนชิพ แฟนๆของยามาฮ่าต้องมาลุ้นกันว่าเขาจะป้องกันแชมป์โลกในฤดูกาล 2022 ได้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้