กระหึ่มโปรตุเกส! ฟาบิโอ กวาตาราโร คว้าชัย Portuguese Grand Prix

Last updated: 24 เม.ย 2565  |  762 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กระหึ่มโปรตุเกส! ฟาบิโอ กวาตาราโร คว้าชัย Portuguese Grand Prix

ฟาบิโอ กวาตาราโร แชมป์โลกจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP คว้าชัยชนะในรายการ Grande Prémio Tissot de Portugal ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส นับเป็นชัยชนะครั้งแรกของเจ้าแตงกวาในฤดูกาล 2022

กวาตาราโรโชว์ฟอร์มการขับขี่ได้อย่างยอดเยี่ยมที่ Algarve International Circuit เขาสตาร์ทจากกริดที่ 5 ออกตัวได้ดีพุ่งขึ้นอันดับ 2 ในรอบแรกและแซงเมียร์ขึ้นอันดับ 1 ในรอบที่ 4 หลังจากนั้นก็ยืดระยะห่างออกไปหลายวินาทีก่อนจะผ่านธงตราหมากรุกไปแบบไร้คู่แข่ง

อเล็กซ์ รินส์ และ ฟรานเชสโก บันญาญา 2 นักบิดจากทีม Suzuki Ecstar และ Ducati Lenovo ทำผลงานได้อย่างน่าทึ่งโดยนักบิดซูซูกิสตาร์ทจากกริดที่ 23 และจบในอันดับที่ 4 ส่วนนักบิดดูคาติสตาร์ทจากกริดที่ 24 และจบในอันดับที่ 8  สร้างความฮือฮาไปทั้งสนาม

เรซนี้มีนักบิดล้มหลายคนทั้ง ฆอร์เก มาร์ติน, อิเนีย บาสเตียนินี, ทาคาอากิ นาคากามิ, แบรด บินเดอร์, ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ รวมทั้ง แจ็ค มิลเลอร์ ที่พลาดล้มไปกวาด ฆวน เมียร์ ออกจากการแข่งขันไปด้วยในขณะที่กำลังต่อสู้แย่งชิงอันดับ 3 ในรอบที่ 19

สถานการณ์ตารางคะแนนหลังผ่านไป 5 สนาม ฟาบิโอ กวาตาราโร พุ่งขึ้นอันดับ 1 มี 69 แต้มเท่ากันกับ อเล็กซ์ รินส์ ส่วน อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ยังยึดอันดับ 3 ไว้ได้เหมือนเดิมด้วยคะแนนรวม 66 แต้ม 


 สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมเรซที่ 5 

อันดับ 1. ฟาบิโอ กวาตาราโร จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP (41:39.611 นาที)

อันดับ 2. โยฮันน์ ซาร์โก จากทีม Pramac Racing (41:45.020 นาที)

อันดับ 3. อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร จากทีม Aprilia Racing (41:45.679 นาที)


สนามต่อไปมีคิวดวลความเร็วกันในวันที่ 29 เมษายน - 1 พฤษภาคม ที่เฆเรซ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้