ฟาบิโอ กวาตาราโร สุดประทับใจผลงานของตัวเองที่ปอร์ติเมา

Last updated: 26 เม.ย 2565  |  745 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟาบิโอ กวาตาราโร สุดประทับใจผลงานของตัวเองที่ปอร์ติเมา

ฟาบิโอ กวาตาราโร แชมป์ MotoGP 2021 จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ทำผลงานสุดน่าทึ่งที่ปอร์ติเมาเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าตัวเผยสุดประทับใจเวลาที่ตัวเองทำได้ใน Portuguese Grand Prix 2022

กวาตาราโรเปิดฤดูกาลนี้ได้ไม่ดีนัก โดย 4 สนามก่อนที่จะเดินทางไปแข่งขันที่โปรตุเกสนั้นเขายังไม่ชนะเลยสักสนามทำได้ดีที่สุดคือจบที่อันดับ 2 ในอินโดนีเซีย การคว้าชัยชนะครั้งแรกของฤดูกาลนี้ด้วยเวลาที่เร็วกว่าอันดับ 2 ถึง 5.4 วินาที จึงเป็นผลงานที่เจ้าตัวเผยว่าสุดประทับใจ

"ผมไม่เคยพูดว่ารถมันไม่เวิร์คนะ แต่มันคือเรื่องจริงที่เราขาดท็อปสปีด"

"นี่เป็นแทร็กที่ผมชอบและมีการยึดเกาะที่ดี ผมรู้สึกไม่เลวเลยกับท็อปสปีดที่นี่เพราะผมออกจากโค้งสุดท้ายได้เร็วมากและควบคุมไม่ให้ล้อลอยมากนัก" 

"ที่นี่ผมแข็งแกร่งมาก พอยท์สำคัญสำหรับผมคือเซ็กเตอร์สุดท้าย แต่มันก็ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงนะ ผมก็ขี่แบบนี้ในสนามที่ผ่านมา ผมไม่ได้ทำอะไรใหม่ๆหรือแปลกไปจากเดิมเลย แต่มันคือเรื่องจริงที่ผมประทับใจตัวเองมากๆ ผมขี่ได้ 1 นาที 39 วินาที เกือบทุกรอบเลย ถ้าผมได้รับความกดดันจากนักบิดที่อยู่ข้างหลังแน่นอนว่าผมจะจัดการเวลาให้ได้ 1 นาที 39 วินาที ทุกรอบ"

กวาตาราโรเผยว่าที่ปอร์ติเมาเป็นโพเดียมที่พิเศษและส่งผลต่ออารมณ์ความรู้สึกของเขาเป็นอย่างมาก

"มันนานมากจากครั้งล่าสุดที่ผมชนะการแข่งขัน เราผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากในฤดูกาลนี้ เมื่อคุณเป็นแชมป์โลกคุณต้องต่อสู้เพื่อชิงแชมป์โลกอีกครั้งเสมอ ดังนั้นก่อนการแข่งขันที่ออสตินมันเป็นเรื่องยากที่รู้ว่าคุณจะไม่ได้ต่อสู้เพื่อชัยชนะ ผมพูดไปแล้วว่าไม่ว่าจะอันดับไหนผมก็ทำเต็มที่ 100% และผมจบที่อันดับ 7 ที่นั่น ผมจะสู้เต็มที่เหมือนเดิมไม่ว่ามันจะเป็นอันดับ 1 อันดับ 5 หรืออันดับ 10 แต่การได้สู้เพื่อชัยชนะในวันนี้มันเป็นอะไรที่พิเศษและมันสะเทือนอารมณ์ผมมากๆ"

สนามต่อไปมีคิวดวลความเร็วกันในวันที่ 29 เมษายน - 1 พฤษภาคม ที่เฆเรซ แฟนๆของยามาฮ่าต้องมาลุ้นกันต่อไปว่า ฟาบิโอ กวาตาราโร จะป้องกันแชมป์โลกฤดูกาลนี้ได้หรือไม่ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้