นำม้วนเดียวจบ! 'เป็กโก้' คว้าชัย Spanish Grand Prix 2022

Last updated: 1 พ.ค. 2565  |  740 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นำม้วนเดียวจบ! 'เป็กโก้' คว้าชัย Spanish Grand Prix 2022

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา นักบิดอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo คว้าชัยชนะในรายการ Gran Premio Red Bull de España ที่เฆเรซ ประเทศสเปน นับเป็นชัยชนะครั้งแรกของเป็กโก้ในฤดูกาล 2022

เป็กโก้เจ้าของโพลโพซิชั่นและ ฟาบิโอ กวาตาราโร จากกริดที่ 2 ออกตัวได้ดีทั้งคู่ทิ้งห่างอันดับ 3 หลายวินาทีถึงจะขี่ได้เร็วขั้นเทพทั้งคู่แต่ไม่มีจังหวะที่กวาตาราโรจะเข้าใกล้เป็กโก้มากพอให้แซงได้ เป็กโก้รักษาความได้เปรียบนำม้วนเดียวจบ 25 รอบ ปลดล็อก! คว้าชัยชนะสนามแรกได้สำเร็จ 

คู่แรกนำไกลไปแล้วมาดูที่กลุ่มแย่งชิงอันดับ 3 กันบ้าง แจ็ค มิลเลอร์ ยึดอันดับ 3 ไว้ได้ 20 รอบ ก่อนที่ มาร์ก มาร์เกซ จะป่วนใน 5 รอบสุดท้ายแซงมิลเลอร์ขึ้นไปได้ 1 รอบ แต่ด้วยจังหวะเร่งในช่วงท้ายเรซที่สภาพยางไม่ได้ดีเหมือนต้นเรซทำให้ มาร์เกซ เกือบล้มและเหตุการณ์ชุลมุนครั้งนี้ทำให้ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร แซง มิลเลอร์ และ มาร์เกซ 2 คันรวด! คว้าโพเดียมไปครองได้อีกสนาม


 สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมเรซที่ 6 

อันดับ 1. ฟรานเชสโก บันญาญา จากทีม Ducati Lenovo (41:00.554 นาที)

อันดับ 2. ฟาบิโอ กวาตาราโร จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP (41:00.839 นาที)

อันดับ 3. อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร จากทีม Aprilia Racing (41:11.531 นาที) 

 

สถานการณ์ตารางคะแนนหลังผ่านไป 6 สนาม ฟาบิโอ กวาตาราโร มี 89 แต้ม ยังยึดอันดับ 1 ไว้ได้เหมือนเดิม อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร มี 82 แต้ม ขยับขึ้นอันดับ 2 ส่วน อิเนีย บาสเตียนินี มี 69 แต้ม ขยับขึ้นอันดับ 3 

สนามต่อไปมีคิวดวลความเร็วกันในวันที่ 13-15 พฤษภาคม ที่เลอมังส์ ประเทศฝรั่งเศส ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้