'เป็กโก้' เผย กังวลอาการบาดเจ็บที่ไหล่ขวาก่อนคว้าชัยเฆเรซ

Last updated: 2 พ.ค. 2565  |  884 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เป็กโก้' เผย กังวลอาการบาดเจ็บที่ไหล่ขวาก่อนคว้าชัยเฆเรซ

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา นักบิดอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo เผยว่าเขากังวลเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บที่ไหล่ขวามากๆก่อนจะคว้าชัยชนะครั้งแรกในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จที่เฆเรซ

เป็กโก้ล้มหนักในรอบควอลิฟายที่ปอร์ติเมาเมื่อสัปดาห์ก่อน นักแข่งหมายเลข 63 ต้องไปเช็คร่างกายอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลถึงจะทราบผลแล้วว่าบริเวณที่เจ็บนั้นไม่ได้แตกหักและแพทย์ก็อนุญาตให้ลงทำการแข่งขันได้แต่เป็กโก้ยังรู้สึกเจ็บที่ไหล่ขวา

"เรซนี้ผมกังวลมาก เพราะตอนเช้าในรอบวอร์มอัพผมไม่ได้ใช้ยาแก้ปวดและผมต้องต่อสู้อย่างหนัก"

"พาร์ทสุดท้ายของการแข่งขันมันยากมากเพราะเบรกอยู่ด้านขวาทั้งหมด โค้ง 6 หยุดรถยากมาก มันเหมือนมีใครมากดที่ไหล่ของผมและมันรู้สึกเจ็บ"

ชัยชนะของเป็กโก้เป็นชัยชนะครั้งแรกของ Ducati Desmosedici GP22 ก่อนหน้านี้ อิเนีย บาสเตียนินี ชนะ 2 สนามด้วยรถ Ducati Desmosedici GP21 เป็กโก้กล่าวว่าสิ่งที่ดีที่สุดที่ดูคาติทำคือหยุดพยายามปรับรถให้เข้ากับสไตล์ของเขา ปล่อยให้เขาได้ค้นหาด้วยตัวของเขาเอง

"ผมมองโลกในแง่ดีมากในระหว่างการเทสต์แต่เมื่อมาถึงเรซแรกต้องพบกับความจริงที่ต่างออกไปเล็กน้อยและผมต้องเริ่มต้นด้วยการดิ้นรน แต่ผมคิดว่าเราทำถูกแล้วที่หยุดปรับรถมอเตอร์ไซค์คันนี้ให้เข้ากับผมและปล่อยให้รถมันเป็นในแบบที่มันเป็น"

"แน่นอนว่ารถคันนี้มันต้องมีสไตล์การขี่ที่ต่างออกไปเพราะตอนนี้ผมเข้าโค้งได้เร็วขึ้น มันต่างกันเล็กน้อยแต่สุดท้ายแล้วผมคิดว่าตอนนี้ผมกลับมาอยู่ในสถานการณ์ที่ดีที่สุดเหมือนปีก่อนแล้ว และผมอยากเป็นแบบนี้ต่อไปโดยไม่ต้องเสียคะแนน"

ตอนนี้เป็กโก้ปลดล็อกคว้าชัยสนามแรกได้สำเร็จแล้ว แฟนๆของดูคาติต้องมาลุ้นกันต่อไปว่านักบิดคนโปรดจะกลับมาฮ็อตเหมือนฤดูกาล 2021 ได้หรือไม่ สนามต่อไปมีคิวดวลความเร็วกันในวันที่ 13-15 พฤษภาคม ที่เลอมังส์ ประเทศฝรั่งเศส ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้