'APRILIA' มุ่งมั่นล่าแชมป์โลกศึก MotoGP 2022

Last updated: 6 พ.ค. 2565  |  601 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'APRILIA' มุ่งมั่นล่าแชมป์โลกศึก MotoGP 2022

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชจากทีม Aprilia Racing ไม่เหลิงขออยู่กับความเป็นจริงแม้จะคว้าโพเดียมที่ 3 ในเฆเรซเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน แต่ยอมรับว่า Aprilia มีสิทธิ์ลุ้นแชมป์ MotoGP 2022 

เอสปาร์กาโร เริ่มต้นฤดูกาล 2022 ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังผ่านไป 6 เรซ เขาคว้าชัยชนะได้ 1 สนาม เก็บไป 1 โพล และกวาดไป 3 โพเดียม ปัจจุบันมี 82 แต้ม ยึดอันดับ 2 ในตารางแชมเปียนชิพ ตามหลัง ฟาบิโอ กวาตาราโร แค่ 7 แต้ม! แม้เอสปาร์กาโรจะรู้ว่าเขายังชาด 'บางอย่าง' แต่นักบิดหมายเลข 41 เชื่อว่า Aprilia มุ่งมั่นที่จะไล่ล่าแชมป์โลกในฤดูกาลนี้

"ผมจะไม่ตื่นจนกว่าจะถึงการแข่งขันที่บาเลนเซีย" เอสปาร์กาโรตอบเมื่อถูกถามว่าเขากำลังฝันอยู่ใช่หรือไม่?

"ผมเริ่มเข้าสู่ความฝันที่กาตาร์และผมพยายามจะอยู่กับความเป็นจริง แต่มันคือเรื่องจริงนะ นี่คือเรื่องจริง!"

"พวกเรากำลังทำงานได้ดี เรารู้ดีว่าตอนนี้ความรู้สึกของผมเป็นอย่างไร กับฟาบิโอ(กวาตาราโร) เราไม่มีความเร็วแบบเขาจริงๆ เราพลาดบางอย่างไป มันไม่ใช่เรื่องใหญ่หรอกเพราะที่เฆเรซผมคิดว่าถ้าผมไม่ได้อยู่ข้างหลังแจ็คและมาร์กผมจะเข้าใกล้กวาตาราโรและบันญาญาได้มากกว่านี้"

"ผมพลาดบางอย่างไป ดังนั้นกุญแจสำคัญในปีนี้คือความสม่ำเสมอและไม่ทำผิดพลาด"

"เราแข่งมาเกือบจะถึง 33% แล้วในการชิงแชมป์โลกปีนี้ เราตามหลังกวาตาราโรแค่ 7 แต้ม"

ชัยชนะของเอสปาร์กาโรทำให้ Aprilia จะถูกลดจำนวนเครื่องยนต์จาก 9 เป็น 7 เครื่องยนต์เท่านั้นในฤดูกาล 2023 เป็นต้นไป และไม่สามารถพัฒนาเครื่องยนต์และแอโรไดนามิกส์ได้อย่างอิสระเสรีในฤดูกาลหน้านอกจากนี้ Aprilia จะให้นักแข่งลงทดสอบรถระหว่างฤดูกาลไม่ได้

"ผมเชื่อใจวิศวกรของอาพริเลีย ผมรู้ว่าพวกเขาจะมีความเครียดมากขึ้นเล็กน้อย แต่ผมไม่คิดว่ามันจะเปลี่ยนแปลงไปมากนัก ชีวิตผมจะง่ายขึ้น หลังจบเลอมังส์ผมจะเทสต์ที่มูเจลโล ผมจะมีเวลากลับบ้านมากขึ้น ผมจะมีเวลาปั่นจักรยานมากขึ้น"

สนามที่ 7 มีคิวดวลความเร็วกันในวันที่ 13-15 พฤษภาคม ที่เลอมังส์ ประเทศฝรั่งเศส ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้