อิเนีย บาสเตียนินี ไม่ได้รู้สึกว่ารถของเขาด้อยกว่ารถทีมโรงงาน

Last updated: 7 พ.ค. 2565  |  717 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อิเนีย บาสเตียนินี ไม่ได้รู้สึกว่ารถของเขาด้อยกว่ารถทีมโรงงาน

อิเนีย บาสเตียนินี นักบิดอิตาเลียนจากทีม Gresini Racing MotoGP ไม่ได้รู้สึกว่าเขาด้อยกว่านักบิดจากทีมโรงงานแม้จะใช้เครื่องยนต์รุ่นเก่ากว่าในการแข่งขัน MotoGP 2022

บาสเตียนินีเริ่มต้นฤดูกาล 2022 ได้อย่างยอดเยี่ยม ผ่านไป 6 สนาม เขาคว้าชัยชนะถึง 2 สนาม ที่กาตาร์และอเมริกา ปัจจุบันมี 69 แต้ม ตามหลังผู้นำแค่ 20 แต้มเท่านั้น แม้บาสเตียนินีจะได้ตัวรถ Ducati Desmosedici GP21 แต่เขาไม่ได้รู้สึกอิจฉานักบิดทีมโรงงานที่ได้ตัวรถ Ducati Desmosedici GP22 เลย  

"แน่นอนว่ารถมอเตอร์ไซค์ของทีมโรงงานจะต้องมีพัฒนาการตลอดการแข่งขันชิงแชมป์โลก แต่สำหรับตอนนี้ มอเตอร์ไซค์ของผมไม่มีอะไรให้อิจฉารถปี 2022 เลย บางทีรถของพวกเขาอาจจะคล่องตัวมากกว่าเล็กน้อยเพราะแฟริ่งใหม่แต่ส่วนอื่นมันคล้ายกันมาก ดังนั้นผมจึงไม่ได้รู้สึกด้อยกว่าทีมโรงงาน"

ที่นั่งในทีมโรงงานสำหรับปี 2023 นั้นดูเหมือนว่า อิเนีย บาสเตียนินี และ ฆอร์เก มาร์ติน จะเป็นผู้ท้าชิงตำแหน่งนักบิดทีมโรงงานคนใหม่ซึ่งทาง Ducati ก็ออกมาแจ้งความคืบหน้าว่าทางโรงงานอิตาลีจะตัดสินใจเลือกนักบิดตัวจริงภายในเดือนมิถุนายนนี้

"ผมมาที่นี่เพื่อพยายามคว้าชัยชนะให้ได้และเพื่อให้ได้ผลงานที่ดีที่สุดในปีนี้ ส่วนในอนาคต แน่นอนว่าเป้าหมายคือการเป็นนักบิดของทืมโรงงาน"

"มันขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย อย่างแรกคือเพื่อให้ได้ผลลัพธ์อย่างที่ต้องการแต่สำหรับตอนนี้ผมโฟกัสไปที่การชิงแชมป์โลกปีนี้"

เมื่อถามว่าถ้า Ducati เสนอที่นั่งในทีม Pramac ให้เขาแทนที่ทีมโรงงานละ? บาสเตียนินีจะทำอย่างไร? 

"เป็นคำถามที่ยาก ผมคิดว่าทั้งหมดมันขึ้นอยู่กับว่าดูคาติต้องการอะไร เพราะพวกเขาเป็นคนตัดสินใจทุกอย่าง"

"ปีหน้าผมจะได้ออฟฟิเชียลแพ็กเกจ(รถสเป็คโรงงาน)แน่นอน จากนั้นเรามาดูกันว่าพวกเขาจะส่งผมไปทีมไหนหรือพวกเขาต้องการจะทำอะไร" 

สนามต่อไปมีคิวดวลความเร็วกันในวันที่ 13-15 พฤษภาคม ที่เลอมังส์ ประเทศฝรั่งเศส ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่  

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้