'กวาตาราโร' ตั้งตารอดวล 'เป็กโก้' อีกครั้งที่เลอมังส์!

Last updated: 12 พ.ค. 2565  |  623 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'กวาตาราโร' ตั้งตารอดวล 'เป็กโก้' อีกครั้งที่เลอมังส์!

ฟาบิโอ กวาตาราโร แชมป์ MotoGP 2021 จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP คาดว่าจะได้ต่อสู้อย่างดุเดือดกับ ฟรานเชสโก บันญาญา รองแชมป์จากทีม Ducati Lenovo อีกครั้งที่เลอมังส์ พร้อมทุ่มสุดตัวคว้าชัยครั้งแรกที่บ้านเกิดให้ได้   

ฤดูกาล 2021 กวาตาราโร ชนะการแข่งขัน 5 สนาม ส่วนบันญาญาคว้าชัยไปทั้งสิ้น 4 สนาม โดยทั้ง 9 เรซนั้นทั้ง 2 คนแทบจะไม่ได้เผชิญหน้าต่อสู้กันมากนัก เพราะในซีซั่นที่แล้วกวาตาราโรมีฟอร์มการขับขี่ที่ร้อนแรงในครึ่งแรกของฤดูกาลส่วนครึ่งหลังนั้นเป็นนักบิดจากดูคาติที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

ฤดูกาล 2022 ผ่านไปแล้ว 6 สนาม กวาตาราโรและบันญาญาเก็บชัยไปคนละ 1 สนาม นักบิดหมายเลข 20 และ 63 เพิ่งจะได้ต่อสู้แย่งชิงอันดับ 1 กันครั้งแรกที่เฆเรซ ตอนนี้พวกเขากำลังอยู่ในช่วงเวลาที่มั่นใจทั้งคู่ แฟนๆหลายคนจึงคาดหวังว่าจะได้เห็นพวกเขาดวลกันอีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้ที่เลอมังส์

"อันดับ 2 ที่เฆเรซเป็นผลการแข่งขันที่ดี แต่ผมคงโกหกถ้าจะพูดว่าผมไม่ต้องการชนะที่นั่น จริงๆแล้วผมก็เกือบทำได้นะ ดังนั้นผมตั้งตารอที่จะได้รีแมตช์ที่เลอมังส์"

"ผมรู้สึกดีในสุดสัปดาห์นี้ แต่เราต้องรอดูว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น จนถึงตอนนี้มันก็ยังคงเป็นฤดูกาลที่คาดเดาไม่ได้ อย่างไรก็ตามมันเป็นโฮมกรังด์ปรีซ์ของผม ดังนั้นผมจะทุ่มสุดตัวแน่นอน หวังว่าสภาพอากาศจะดีนะ"

หลังจากกวาตาราโรและบันญาญาชิงอันดับ 1 ที่เฆเรซเมื่อสุดสัปดาห์ก่อนและแชร์โพเดียมกันครั้งแรกในฤดูกาลนี้ กวาตาราโรเก็บเพิ่มได้ 20 แต้ม พุ่งขึ้นเป็นผู้นำบนตารางแชมเปียนชิพ ส่วนบันญาญาเก็บเพิ่มได้ 25 แต้ม ขยับขึ้นอันดับ 5 ตามหลังกวาตาราโร 33 แต้ม หากบันญาญาต้องการลดระยะห่างจากแชมเปียนชิพลีดเดอร์ให้เหลือน้อยกว่าตอนนี้ เขาไม่มีทางเลือกนอกจากจะจัดหนักจัดเต็มคว้าชัยมาอีกสนาม ส่วนกวาตาราโรหลังพลาดชัยชนะสนามบ้านเกิดเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ฤดูกาลนี้รับรองว่าเขาจะใส่เต็มลิมิตแน่นอน แฟนความเร็วห้ามพลาดการรีแมตช์ของนักบิดสุดฮ็อตทั้ง 2 คนในวันอาทิตย์นี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้