งานนี้มีเสียน้ำตา! 'อเล็กซ์ รินส์' ร้องไห้หลัง 'SUZUKI' คอนเฟิร์มลาวงการ MotoGP

Last updated: 13 พ.ค. 2565  |  798 จำนวนผู้เข้าชม  | 

งานนี้มีเสียน้ำตา! 'อเล็กซ์ รินส์' ร้องไห้หลัง 'SUZUKI' คอนเฟิร์มลาวงการ MotoGP

หลังมีข่าวหนาหูว่าทีมโรงงานใหญ่อย่าง SUZUKI จะโบกมือลาวงการ MotoGP เมื่อจบฤดูกาล 2022 ล่าสุดทาง Suzuki Motor Corporation ได้ออกมาคอนเฟิร์มแล้วว่าขณะนี้โรงงานญี่ปุ่นกำลังเจรจาเรื่องยุติการแข่งขันของทีม Suzuki Ecstar กับดอร์นา สปอร์ต 

นักบิดคนสำคัญอย่าง อเล็กซ์ รินส์ และสต๊าฟทุกคนในทีมได้รับแจ้งข่าวที่น่าตกใจในระหว่างการเทสต์รถที่เฆเรซเมื่อวันจันทร์ที่แล้ว รินส์ถึงกับควบคุมอารมณ์ความรู้สึกไม่ได้หลังได้ทราบข่าวการตัดสินใจครั้งใหญ่ของทีมต้นสังกัด

"วันจันทร์ หลังเสร็จสิ้นการเทสต์รถที่เฆเรซ Livio Suppo และ Sahara พาผมไปที่ออฟฟิศและบอกเรื่องนี้กับผม แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องยากมาก ผมร้องไห้หนักมากเพราะผมทุ่มเททุกอย่างให้กับทีมนี้ตั้งแต่ปี 2017 เป็นต้นมา"

ตลอดอาชีพนักบิดในคลาสสูงสุด อเล็กซ์ รินส์ แข่งขันให้กับ SUZUKI เพียงค่ายเดียวตั้งแต่ปี 2017 - 2022 และขี่เจ้า GSX-RR คว้าชัยชนะมาแล้ว 3 สนาม 

"ทุกคนในทีมทุ่มเททุกอย่างตั้งแต่ซูซูกิกลับมาแข่งขันในโมโตจีพีอีกครั้งเมื่อปี 2015 ข่าวนี้มันทำให้ผมและทีมช็อกมาก มันไม่ง่ายเลย สุดท้ายแล้วผมจะได้มองหาทีมอื่นในปีหน้า แต่สำหรับสมาชิกในทีมของเรามันยากกว่าผมและผมรู้สึกเสียใจมากเพราะพวกเขาเป็นเหมือนครอบครัวของผม"

MotoGP 2022 ผ่านไปแล้ว 6 สนาม ตอนนี้ทีม Suzuki Ecstar มีคะแนนสะสมเป็นผู้นำในการชิงแชมป์โลกประเภททีม ส่วน อเล็กซ์ รินส์ อยู่ในอันดับ 4 และ ฆวน เมืยร์ อยู่ในอันดับ 6 บนตารางแชมเปียนชิพประเภทนักแข่ง

"ผมจะเข้าใจถึงการตัดสินใจครั้งนี้หรือไม่มันไม่สำคัญหรอก แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องยากสำหรับผม ตอนนี้เรากำลังต่อสู้เพื่อแชมป์โลกและเรามีคะแนนอยู่ในอันดับ 1 สำหรับแชมป์โลกประเภททีม แต่บอสและ Suzuki HQ ได้ตัดสินใจไปแล้ว มันก็เป็นแบบนี้แหละ เราเปลี่ยนมันไม่ได้แล้ว"

"ตอนนี้ผมยังไม่มีอะไรเลยสำหรับปีหน้า แต่ผมมีผู้จัดการที่ดูแลเรื่องนี้อยู่และเขาคงยุ่งนิดหน่อยในสัปดาห์หน้า"

สนามที่ 7 จะทำการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ที่เลอมังส์ ประเทศฝรั่งเศส Solivelyth ขอเชิญชวนแฟนๆของ SUZUKI ร่วมให้กำลังใจและร่วมนับถอยหลัง 15 เรซสุดท้ายของทีม Suzuki Ecstar ใน MotoGP ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้