เป็กโก้ : ผมคงคว้าแชมป์โลกไม่ได้ถ้ายังผิดพลาดแบบนี้

Last updated: 16 พ.ค. 2565  |  650 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เป็กโก้ : ผมคงคว้าแชมป์โลกไม่ได้ถ้ายังผิดพลาดแบบนี้

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา นักบิดอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo กังวลใจเกี่ยวกับการล่าแชมป์โลกในฤดูกาลนี้ หลังพลาดล้มในการแข่งขัน French Grand Prix เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เป็กโก้สตาร์ทจากโพลโพซิชั่น ถึงจะออกตัวไม่ดีแต่เขาก็ยึดตำแหน่งหน้าสุดกลับมาได้หลังผ่านไปแค่ 3 รอบและเขายังนำเป็นส่วนใหญ่ในเรซนี้ก่อนจะมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นในรอบที่ 21 เมื่อ อิเนีย บาสเตียนินี แซงเป็กโก้ขึ้นไป ในจังหวะที่เป็กโก้กดเวลาเพื่อจะเอาตำแหน่งผู้นำคืนมาเขาบานออกไปในโค้ง 8 และพลาดล้มในรอบต่อมา เป็กโก้พลาดคะแนนตีตื้นแชมเปียนชิพลีดเดอร์ไปอย่างน่าเสียดายในสนามนี้

"มันเป็นเรซที่สมบูรณ์แบบจนกระทั่งผมล้ม ผมควบคุมได้ ผมทำความเร็วได้อย่างต่อเนื่อง ผมจัดการแจ็คได้เมื่อเขาอยู่ข้างหลังผม ตอนที่อิเนียแซงแจ็คขึ้นมาผมเร่งขึ้นอีกนิดหน่อย จากนั้นเมื่ออิเนียแซงผม ผมก็แค่ใช้กลยุทธ์เดียวกับที่ผมทำที่อารากอนเมื่อตอนที่ผมสู้กับมาร์ก ผมพยายามกลับไปตำแหน่งข้างหน้าเขาเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่แล้วผมก็ผิดพลาดในโค้ง 8"

"ผมแค่พยายามเบรกหนักขึ้นเล็กน้อย แต่วันนี้เบรกหน้ามันล็อกผมก็เลยต้องตรงไป บางทีผมอาจจะเบรกแรงไป จากนั้นเมื่อผมกลับเข้าสู่แทร็ก ผมแค่คิดว่า 'ไม่ต้องกดดัน ฉันจะเอาตำแหน่งคืนจากเขา' ไม่ใช่เร็วๆนี้หรอกแต่จะเอาคืนด้วยความสม่ำเสมอของผม"

"ไอเดียของผมไม่ใช่จะเอาตำแหน่งจากเขาคืนให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เพราะผมรู้ว่ามันจะผิดพลาดได้ง่ายๆ แต่เมื่อมาถึงโค้งที่ 2 จากท้ายแทร็ก ผมเข้าโค้งช้าไปเล็กน้อยและผมก็ล้ม!"

"ผมรู้สึกดีกับยางซอฟท์แต่วันนี้อุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อยเราเลยตัดสินใจใช้ยางมีเดียม แต่ผมคิดว่านั่นไม่ใช่สาเหตุของการล้ม ผมก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงล้ม มันเป็นเรื่องยากที่จะพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมเพิ่งเห็นข้อมูลที่จะทำให้เข้าใจแต่มันยากที่จะเข้าใจ ตอนนี้ผมโมโหนิดหน่อย"

หลังจากพลาดคะแนนสำคัญไป ตอนนี้เป็กโก้จะมุ่งหน้าไปที่การแข่งขันที่บ้านของเขาสิ้นเดือนนี้

"สิ่งเดียวที่สำคัญในวันนี้คือผมเสียคะแนนไป 25 แต้ม 20 แต้ม ตอนนี้ผมต้องคิดเกี่ยวกับการล้มในครั้งนี้ พยายามทำความเข้าใจ พยายามปรับปรุงตัว เพราะผมไม่สามารถคว้าแชมป์โลกได้ถ้ายังมีข้อผิดพลาดเหล่านี้อยู่ ดังนั้นอาจถึงเวลาแล้วที่ผมจะต้องเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น"

สนามที่ 8 จะทำการแข่งขันที่มูเจลโล 27-29 พฤษภาคมนี้ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net


 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้