ฟาบิโอ กวาตาราโร : ตอนนี้ผมไม่ใช่ตัวเต็งแชมป์โลก!

Last updated: 17 พ.ค. 2565  |  752 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟาบิโอ กวาตาราโร : ตอนนี้ผมไม่ใช่ตัวเต็งแชมป์โลก!

ฟาบิโอ กวาตาราโร แชมป์ MotoGP 2021 จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP คิดว่าตอนนี้เขายังห่างไกลจากคำว่าตัวเต็งแชมป์โลกในฤดูกาล 2022

68 ปี ที่นักแข่งชาวฝรั่งเศสรอคอยชัยชนะในบ้านยังคงต้องรอคอยต่อไป ครั้งล่าสุดที่นักบิดเมืองน้ำหอมคว้าชัยในระดับพรีเมียร์คลาสที่สนามบ้านเกิดได้สำเร็จต้องย้อนกลับไปถึงปี 1954 เมื่อ Pierre Monneret ผ่านธงตราหมากรุกเป็นคนแรกที่เมืองแร็งส์ แม้ ฟาบิโอ กวาตาราโร จะคว้าแชมป์โลกอย่างยิ่งใหญ่ในฤดูกาลที่แล้วแต่กวาตาราโรก็ยังไร้ชัยชนะในบ้านเกิดของเขา แม้นักบิดหมายเลข 20 จะมีเพซเรซที่ดีในสนามแห่งนี้แต่เขาทำได้แค่จบในอันดับที่ 4 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

กวาตาราโรให้ฟีดแบ็กเรื่องท็อปสปีดกับยามาฮ่าไปหลายครั้งแต่ตราบใดที่ M1 ยังมีปัญหาในเรื่องของความเร็วในทางตรงอยู่ผลลัพธ์ที่ได้ก็คงไม่ต่างไปจากเดิมมากนัก โอกาสในการคว้าชัยที่บ้านเกิดของกวาตาราโรสิ้นสุดลงเมื่อเขาตกไปที่อันดับ 8 ในรอบแรก ไม่ใช่เรื่องง่ายแน่นอนที่เขาจะสู้กับนักบิดในกลุ่มหน้าที่รถของพวกเขามีความเร็วระดับท็อป

"ผมไม่รู้สึกแฮปปี้กับการแข่งขันเลย ข้างหน้าผมมีนักบิดล้มไป 3 คน ดังนั้นตำแหน่งที่แท้จริงของผมไม่ใช่อันดับ 4 มันไกลกว่านั้น ถ้าคุณเช็คการซ้อมทุกเซสชั่นจะเห็นว่าเรามีเพซที่ดีที่สุด แต่ในการแข่งขันทันทีที่คุณอยู่ในโพซิชั่นที่คุณไม่สามารถแซงได้ มันก็จบแล้ว มันคือเหตุผลว่าทำไมผมไม่โกรธเลยเพราะผมชินกับมันแล้ว"

"ความจริงคือผมทุ่มเท 100% เสมอ ผมทำเต็มที่แล้วในวันนี้ ในช่วงเวลาหนึ่งอเล็กซ์(เอสปาร์กาโร)นำผมครึ่งวินาที แต่ใน 5 โค้งต่อมาผมก็ห่างจากเขาออกไปอีก ดังนั้นในแง่ของความเร็ว เราเร็วมากแต่เรารู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะแซง"

"ทุกเรซเราแซงไม่ได้เลย ทุกครั้งที่ผมผ่านนักบิดเหล่านั้นขึ้นไปเพราะบางคนเขาทำผิดพลาด วันนี้มีนักบิดที่อยู่ข้างหน้าผมล้มไป 3 คน มาร์กก็บานออกไปนิดหน่อย แต่ในระหว่างการแข่งขันผมแซงใครไม่ได้เลย"

"สนามนี้จุดแซงอยู่ในโค้ง 3 และโค้ง 9 แต่ผมเสียเวลาในทางตรงมากเกินไป ข้างหน้าผมเป็นนักบิดที่อยู่ในตำแหน่งโพเดียมและพวกเขากำลังสู้เพื่อชัยชนะ ถ้าคุณเสียระยะห่างไป 5-6-7-8 เมตรในทางตรง ผมไม่สามารถทำเวลาให้เเร็วกว่าพวกเขา 10 กม.ในโค้ง 1 และพยายามแซงพวกเขาในโค้ง 3 ได้หรอกนะ ดังนั้นทันทีที่คุณผิดพลาดตอนสตาร์ทหมายความว่าการแข่งขันของคุณมันจบแล้ว!"

หลังผ่านไป 7 สนาม ถึงแม้ว่า ฟาบิโอ กวาตาราโร จะยังเป็นผู้นำในตารางคะแนนอยู่แต่เขามีคะแนนสะสมมากกว่า อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร แค่ 4 แต้ม! และมากกว่า อิเนีย บาสเตียนินี แค่ 8 แต้ม!

"อิเนียเป็นนักบิดคนเดียวที่ชนะการแข่งขันมากกว่า 1 สนาม เขาชนะ 3 เรซ ดังนั้นเขาเป็นตัวเต็งแชมป์โลกตัวจริงในตอนนี้ ผมไม่ใช่ตัวเต็งแชมป์โลก!"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้