10 เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ 'อิเนีย บาสเตียนินี' นักบิดสุดฮ็อตในศึก MotoGP 2022

Last updated: 25 พ.ค. 2565  |  649 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ 'อิเนีย บาสเตียนินี' นักบิดสุดฮ็อตในศึก MotoGP 2022

ถ้าจะพูดถึงนักแข่งที่มีฟอร์มการขับขี่ที่ร้อนแรงที่สุดในช่วงต้นฤดูกาล 2022 แน่นอนว่าต้องเป็นชื่อของเขาคนนี้ 'อิเนีย บาสเตียนินี' นักบิดอิตาเลียนจากทีม Gresini Racing MotoGP ที่คว้าชัยชนะไปแล้ว 3 สนาม จากการแข่งขันที่เสร็จสิ้นไปแล้ว 7 สนาม

แฟนความเร็วที่ติดตามการแข่งขันในรุ่นอื่นด้วยคงจะรู้จักเขาเป็นอย่างดีเพราะ อิเนีย บาสเตียนินี คนนี้ไม่ใช่นักแข่งโนเนม เขาคือแชมป์ Moto2 2020 และโปรโมทขึ้นมาแข่งขันในรุ่นใหญ่เมื่อปี 2021 เป็นต้นมา ปีแรกที่เขาขึ้นมาดวลกับรุ่นใหญ่เราอาจจะไม่ได้เห็นนักบิดหมายเลข 23 มาป่วนแถวหน้ามากนักแต่ฤดูกาลนี้บอกเลยว่าความสามารถของเขากำลังเตะตาใครหลายๆคนเข้าอย่างจัง ใครที่อยากรู้จักพ่อหนุ่มคมเข้มสุดจี๊ดให้มากกว่านี้ ตาม Solivelyth ไปดูกันเลย  

1. อิเนีย บาสเตียนินี เป็นคนรักสัตว์มากกกกก เขามีน้องหมา 2 ตัว ตัวแรกชื่อ Fendi น้องอาศัยอยู่กับคุณพ่อคุณแม่ของบาสเตียนินี และตัวที่ 2 เป็นสุนัขพันธุ์เฟรนช์บูลด็อกชื่อ Hagrid

2. อิเนีย บาสเตียนินี เป็นแฟนตัวยงของ Harry Potter และแน่นอนว่าตัวละครโปรดของเขาคือ แฮกริด

3. บางทีเราอาจจะได้เห็น อิเนีย บาสเตียนินี ตีลังกาฉลองชัยชนะในครั้งต่อๆไปเพราะเขาเคยเล่นยิมนาสติกและเคยดำน้ำในวัยเด็ก

4. เพื่อนสนิทในวงการสองล้อของ อิเนีย บาสเตียนินี คือ Tatsuki Suzuki, Nicolo Bulega และ Mattia Casadei โดยซูซูกิและบูเลก้าได้ร่วมเฉลิมฉลองชัยชนะครั้งแรกในระดับพรีเมียร์คลาสของบาสเตียนินีที่กาตาร์ด้วย

5. ถึงการไล่ล่าแชมป์โลกปีนี้จะอีกยาวไกล แต่ถ้าบาสเตียนินีคว้าแชมป์ MotoGP 2022 ได้สำเร็จ เขาสัญญาว่าเขาจะทำสีผมเป็นสีธงชาติอิตาลีเหมือน วาเลนติโน รอสซี เคยทำในปี 1999

6. ขนมหวานสุดโปรดของ อิเนีย บาสเตียนินี คือ Pistachio Soufflé เป็นสิ่งที่เราแน่ใจได้เลยว่าเขาจะกินในคืนวันอาทิตย์

7. ถ้า อิเนีย บาสเตียนินี ต้องทำขนมหวานให้กับเพื่อนๆและคนในครอบครัว สิ่งที่เขาจะทำคือแพนเค้ก

8. เลขสุดโปรดของ อิเนีย บาสเตียนินี คือหมายเลข 33  เพราะเขาเริ่มขี่มอเตอร์ไซค์ตอนอายุ 3 ปี 3 เดือน เขาใช้หมายเลข 33 คว้าแชมป์โลกในรุ่น Moto2 แต่เมื่อมาแข่งในรุ่น MotoGP หมายเลขนี้มีนักบิดคนอื่นใช้อยู่ก่อนแล้ว เขาจึงเปลี่ยนไปใช้หมายเลข 23 เพราะ ไมเคิล จอร์แดน หนึ่งในแรงบันดาลใจของเขาใช้หมายเลขนี้

9. ช่วงเวลาใน MotoGP ที่ อิเนีย บาสเตียนินี ชอบที่สุดคือตอนที่ Marco Simoncelli คว้าแชมป์โลกรุ่น 250cc

10. นักบิดอิตาเลียนวัย 24 ปี ไม่เคยไปดูคอนเสิร์ตเลย แนวเพลงที่เขาชื่นชอบคือเพลงคลาสสิค

บทความนี้หวังว่าแฟนๆของ อิเนีย บาสเตียนินี จะได้รู้จักเขามากขึ้น บทความต่อไป Solivelyth จะพาไปทำความรู้จักนักบิดคนไหนติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่นี่หรือที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้