MotoGP 2022 ผ่านไปแล้ว 7 สนาม หรือ 'YAMAHA' จะไม่แมตช์กับ 'อันเดรีย โดวิซิโอโซ' ?

Last updated: 25 พ.ค. 2565  |  576 จำนวนผู้เข้าชม  | 

MotoGP 2022 ผ่านไปแล้ว 7 สนาม หรือ 'YAMAHA' จะไม่แมตช์กับ 'อันเดรีย โดวิซิโอโซ' ?

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2022 ผ่านไปแล้ว 7 สนาม เกิดอะไรขึ้นกับนักบิดระดับท็อปอย่าง อันเดรีย โดวิซิโอโซ ทำไมแฟนความเร็วหลายคนถึงมีคำถาม หรือโดวิไม่แมตช์กับ YAMAHA YZR-M1 ? 

หลังผ่านการแข่งขัน 1 ใน 3 ของฤดูกาลนี้ไปแล้ว รองแชมป์โลก 3 สมัยเก็บคะแนนได้แค่ 8 แต้มเท่านั้น อยู่ในอันดับ 20 บนตารางแชมเปียนชิพ โดย 7 สนามที่ผ่านมาโดวิไม่เคยจบในอันดับท็อป 10 เลย! ผิดจากที่คาดไว้ก่อนเปิดฤดูกาลนี้มากๆเพราะแฟนๆของ AD04 คาดหวังว่านักบิดคนโปรดจะใช้ประโยชน์จากประสบการณ์ที่เขามีมากกว่าใครในสนามทำผลงานได้ดีกว่านี้

ถึงแฟนๆจะคิดไว้อยู่แล้วว่าโดวิอาจจะไม่ได้แข็งแกร่งเหมือนตอนที่เขาขี่ดูคาติแต่หลายคนก็ยังอยากเห็นโดวิในเวอร์ชั่นที่ได้ต่อสู้กับนักบิดตัวท็อปในกลุ่มหน้าสุดอีกครั้งก่อนจะรีไทร์

"ผมคาดหวังกับผลงานในสุดสัปดาห์ที่แล้วมากกว่านี้ ผมผิดหวังมากแต่มันก็ยืนยันแล้วว่าวิธีการขี่มอเตอร์ไซค์คันนี้ไม่แมตช์กับวิธีการขี่ของผม" 

"ตอนนี้ผมไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้เลย ผมเสียใจและผิดหวังมาก เราต้องมูฟไปที่มูเจลโลแล้วมาดูกันว่าเราจะทำอะไรได้บ้าง"

นอกจากโดวิแล้วนักบิดยามาฮ่าคนอื่นก็ต้องดิ้นรนกับการขี่ M1 เช่นกัน ทั้งแชมป์โลกอย่าง ฟาบิโอ กวาตาราโร ถึงตอนนี้จะเป็นผู้นำบนตารางแชมเปียชิพแต่ก็มีคะแนนนำอันดับ 2 แค่ 4 แต้มเท่านั้น ส่วน ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี ตอนนี้อยู่ในอันดับ 17 และรุกกี้อย่าง ดาร์ริน บินเดอร์ อยู่ในอันดับ 21 บนตารางคะแนน

เรซที่ 8 จะทำการแข่งขันกันที่สนาม Autodromo Internazionale del Mugello ประเทศอิตาลี สนามแห่งนี้โดวิเคยทำผลงานได้ดีในยุครุ่งเรืองของเขา มาดูกันว่านักบิดจอมเก๋าชาวอิตาเลียนรายนี้จะทำผลงานในโฮมเรซได้ดีหรือไม่ 27-29 พฤษภาคมนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้